Thủ tướng mong sẽ có "nhiều Thaco hơn nữa"

28/03/2022, 07:55

TCDN - Sáng 27/3, nhân chuyến công tác tại Quảng Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác của Chính phủ đã có chuyến thăm, làm việc tại Công ty CP ô tô Trường Hải (Thaco) đóng tại H.Núi Thành.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Thaco, cho biết năm 2022, Thaco dự kiến đạt doanh số 125.000 xe, đầu tư thêm 42 showroom mới. Riêng Thaco Auto có kế hoạch tập trung chuyên sâu vào nghiên cứu phát triển công nghệ và các tính năng thông minh, phát triển sản phẩm xe du lịch điện, sản phẩm xe các loại theo yêu cầu khách hàng mang thương hiệu riêng của Thaco, và kiểm soát chất lượng sản phẩm xuyên suốt trên toàn chuỗi.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô xe máy của Tập đoàn Thaco.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô xe máy của Tập đoàn Thaco.

Bên cạnh đó, đại diện của THACO cũng cho biết, năm 2021, tập đoàn đã nộp ngân sách Nhà nước hơn 20.500 tỷ đồng, trong đó tại Quảng Nam là 15.613 tỷ đồng, kế hoạch năm 2022 là hơn 33.000 tỷ đồng (trong đó Quảng Nam là 25 nghìn tỷ).

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao thành quả phát triển của Thaco sau 25 năm. Đồng thời, khẳng định đường lối của Đảng về phát triển kinh tế tư nhân là động lực quan trọng của nền kinh tế đất nước và sự phát triển của Thaco minh chứng cho đường lối đúng đắn của Đảng và Nhà nước.

“Chúng ta muốn một đất nước công nghiệp thời hiện đại phát triển thì phải có công nghiệp hiện đại, mà có công nghiệp hiện đại phải có nhiều ngành quan trọng, nhưng cơ khí là nền tảng. Bộ Công thương và các ngành phải xây dựng các cơ chế, chính sách để thu hút và đầu tư vào ngành cơ khí. Cơ khí là ngành rất cơ bản để chúng ta phát triển đất nước. Vì, đất nước chúng ta là đất nước phát triển theo hướng hiện đại”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng rất ấn tượng với Thaco, sau hơn 20 năm hình thành, phát triển đã thu hút được lực lượng lao động rất lớn, trên 60.000 người, riêng ở Quảng Nam là hơn 11.000 lao động.

Thủ tướng mong muốn Quảng Nam cũng như cả nước sẽ có "nhiều Thaco hơn nữa".

Bày tỏ ủng hộ kế hoạch phát triển của Thaco, Thủ tướng "đặt hàng": "Thaco cần phát huy những thành quả đạt được để 25 năm tới phải có "Thaco thế hệ mới", thế hệ mới 4.0, chuyển đổi số".

"Sứ mệnh 25 năm tới là phải sinh ra một Thaco thế hệ mới cả về công nghiệp, dịch vụ, nông nghiệp, xây dựng, đóng góp cho ngân sách và an sinh xã hội. Những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, thì tỉnh Quảng Nam, các bộ ngành, và Chính phủ sẽ tháo gỡ", Thủ tướng nhấn mạnh.

PV
Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng mong sẽ có "nhiều Thaco hơn nữa" tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

THACO xuất khẩu ô tô qua Thái Lan
THACO vừa tiếp tục xuất khẩu sang Thái Lan 80 xe du lịch Kia Grand Carnival được sản xuất tại Nhà máy THACO Kia ở Khu công nghiệp THACO Chu Lai (Quảng Nam).