Tiếp tục dính bê bối, tân Chủ tịch hãng xe hơi Nissan từ chức

11/09/2019, 15:29

TCDN - Tân Chủ tịch Nissan bị chỉ trích do nhận nhiều tiền hơn mức được phép, thông qua một kế hoạch trả thù lao liên quan đến cổ phần.

Vừa qua, ông Kimura Yasushi, Giám đốc trực thuộc công ty xe hơi Nissan đã ra thông báo, ông Saikawa Hiroto, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành công ty này sẽ từ chức.

Ông Kimura cho biết, ông Saikawa bị chỉ trích do nhận nhiều tiền hơn mức được phép, thông qua một kế hoạch trả thù lao liên quan đến cổ phần. Mặt khác, ban Giám đốc đưa ra kết luận rằng, đã đến lúc yêu cầu ông Saikawa phải từ chức trong bối cảnh ông đang mất sự ủng hộ trong và ngoài công ty do có liên quan đến nhiều bê bối.

Ông Saikawa đã đồng ý với kết luận trên và dự kiến sẽ từ chức vào 16/9.

CEO Hiroto Saikawa của Nissan sẽ chính thức rời vị trí điều hành vào ngày 16/9 - Ảnh: Nikkei.

CEO Hiroto Saikawa của Nissan sẽ chính thức rời vị trí điều hành vào ngày 16/9 - Ảnh: Nikkei.

Trước đó, ông Saikawa đã từng bị kêu gọi từ chức sau khi vụ bê bối của cựu Chủ tịch Carlos Ghosn bị đưa ra ánh sáng, do ông được cho là một trong những phụ tá thân cận nhất của ông Ghosn.

Phát biểu trước báo chí, ông Saikawa cho biết, ông vốn cũng có ý định nhường vị trí cho thế hệ tiếp theo sau khi giải quyết tổn hại từ vụ bê bối của ông Ghosn và cải thiện kinh doanh của công ty.

Ông xin lỗi vì đã từ chức mà chưa hoàn thành những điều trên. Theo tin tức, Nissan dự định chỉ định người kế nhiệm ông trước cuối tháng 10 năm nay./.

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết Tiếp tục dính bê bối, tân Chủ tịch hãng xe hơi Nissan từ chức tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan