Tôn Hòa Phát không bị áp thuế chống bán phá giá vào Mỹ

03/01/2020, 08:09

TCDN - Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã ra Quyết định cuối cùng trong vụ việc điều tra Chống lẩn tránh thuế, chống bán phá giá, chống trợ cấp đối với hàng cán nguội và thép chống ăn mòn (bao gồm mạ kẽm, mạ lạnh, mạ màu) nhập khập từ Việt Nam sử dụng nguyên liệu Hàn Quốc, Đài Loan.

Theo đó, mức thuế chống lẩn tránh cao nhất được Mỹ xác định lên đến 456%, áp dụng cho các doanh nghiệp nằm trong danh sách bất hợp tác và có hành vi lẩn tránh thuế.

Với quyết định cuối cùng của DOC, Công ty TNHH Tôn Hòa Phát, Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát (HPG - sàn HOSE) sẽ xuất khẩu vào Hoa Kỳ theo Quy trình xét xuất xứ và được loại trừ khỏi biện pháp áp thuế.

Tôn Hòa Phát không bị áp thuế chống bán phá giá vào Mỹ ​

Tôn Hòa Phát không bị áp thuế chống bán phá giá vào Mỹ ​

Trước đó, ngày 16/12, DOC đã ra quyết định cuối cùng trong vụ việc điều tra chống lẩn tránh thuế, chống bán phá giá, chống trợ cấp đối với hàng cán nguội và thép chống ăn mòn (bao gồm mạ kẽm, mạ lạnh, mạ màu) nhập khập từ Việt Nam, sử dụng nguyên liệu Hàn Quốc, Đài Loan.

Cụ thể, những lô hàng thép trên xuất khẩu từ Việt Nam không chứng minh được xuất xứ của nguyên liệu thép cán nóng bị áp mức thuế lên đến 456% (mức thuế Mỹ đang áp dụng với thép Trung Quốc). Nếu doanh nghiệp chứng minh nguyên liệu cán nóng nhập khẩu từ Hàn Quốc hoặc Đài Loan sẽ bị áp thuế tương ứng của Hàn Quốc (29,4% với thép CORE; 24,2% với thép CRS) và Đài Loan (10,34% với thép CRS).

Như vậy, nếu các doanh nghiệp chứng minh được nguyên liệu sản xuất là của Việt Nam hoặc các nước/vùng lãnh thổ ngoài ba nguồn trên sẽ không bị áp dụng biện pháp chống lẩn tránh thuế (không phải nộp thuế).

Công ty TNHH Tôn Hòa Phát là thành viên thuộc Tập đoàn Hòa Phát, có nhà máy sản xuất tôn mạ kẽm, mạ lạnh, mạ màu được đầu tư thiết bị công nghệ tiên tiến, có quy mô lớn nhất miền Bắc. Bên cạnh việc thâm nhập và khẳng định thị trường trong nước, Công ty cũng định hướng xuất khẩu sản phẩm chất lượng cao sang một số thị trường hàng đầu như Mỹ, Canada, EU, Australia…

PV
Bạn đang đọc bài viết Tôn Hòa Phát không bị áp thuế chống bán phá giá vào Mỹ tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Bị 'siết' chặt nhưng sắt thép từ Trung Quốc vẫn nhập 'khủng'
Hơn 12,24 triệu tấn sắt thép trị giá hơn 8,1 tỉ USD tiếp tục được nhập khẩu vào Việt Nam trong bối cảnh hàng loạt các chính sách phòng vệ thương mại được dựng lên nhằm ngăn chặn nguy cơ lẩn tránh thuế của các nước, đặc biệt từ Trung Quốc.