TP HCM tính chi 4.000 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp khó khăn do Covid-19

08/12/2020, 16:21

TCDN - Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, TP đang nghiên cứu gói hỗ trợ tín dụng với lãi suất 0% cho doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Gói hỗ trợ doanh nghiệp có kinh phí hơn 4.000 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cho biết sắp có gói hỗ trợ doanh nghiệp lần thứ 2.

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cho biết sắp có gói hỗ trợ doanh nghiệp lần thứ 2.

Sáng 8/11, tại kỳ họp thứ 23 của HĐND TP HCM khóa IX, trả lời câu hỏi của đại biểu về quyết sách, định hướng trọng tâm của TP hỗ trợ doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết, trong thời gian tới TP sẽ đẩy mạnh rà soát tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp từ sản xuất, đầu tư, kinh doanh,… nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Theo Chủ tịch UBND TP, vừa qua TP đã thực hiện gói hỗ trợ số 1, giải quyết cho 100% đơn vị với 611 tỷ đồng và xử lý gia hạn cho hơn 8.800 tỷ đồng tiền thuế cho doanh nghiệp và hơn 218 tỷ đồng gia hạn thuế giá trị gia tăng, thu nhập cá nhân và tiền thuê đất cho các hộ kinh doanh.

Nhiều doanh nghiệp TP HCM sắp được hưởng gói hỗ trợ 4.000 tỷ đồng với lãi suất 0%.

Nhiều doanh nghiệp TP HCM sắp được hưởng gói hỗ trợ 4.000 tỷ đồng với lãi suất 0%.

Ông Phong cho hay, hiện nay TP đã chủ động nghiên cứu gói hỗ trợ cho doanh nghiệp lần thứ hai. TP đã lấy ý kiến các doanh nghiệp, các viện nghiên cứu phát triển để có định hướng đưa ra giải pháp. 

Theo đó, TP dự kiến hỗ trợ tín dụng với lãi suất 0% cho doanh nghiệp còn khó khăn trong các nhóm ngành dịch vụ như lưu trú, du lịch, vận tải; ngành công nghiệp như dệt may giày da, sản xuất trang phục, chế biến gỗ, lương thực thực phẩm và các doanh nghiệp có doanh thu sụt giảm lớn. Gói hỗ trợ này có kinh phí hơn 4.000 tỷ đồng.

Đồng thời, TP sẽ cơ cấu lại thời gian trả nợ, miễn giảm lãi phí… để hỗ trợ doanh nghiệp.

Đối với người dân bị ảnh hưởng do dịch, UBND TP sẽ tiếp tục rà soát, triển khai kịp thời việc hỗ trợ, đảm bảo không để ai bị bỏ lại phía sau, nhất là người yếu thế, người lao động bị mất hợp đồng, người khó khăn.

Huyền Châu
Bạn đang đọc bài viết TP HCM tính chi 4.000 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp khó khăn do Covid-19 tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan