Tp.HCM: Hàng hóa Tết giảm giá sớm

10/12/2022, 10:12
báo nói -

TCDN - Dù chỉ mới là tháng 11 âm lịch nhưng nhiều siêu thị tại Tp.HCM đã đưa ra các chương trình giảm giá cho hàng hóa Tết để người dân linh động hơn trong việc mua sắm.

Đại diện Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp.HCM (Saigon Co.op) cho biết, hệ thống Co.opmart, Co.opXtra của đơn vị này đang triển khai các chương trình khuyến mãi sớm để phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân.

Từ nay đến 21/12, các loại thực phẩm tươi sống sẽ được giảm giá từ 15 – 40% như thịt heo, cá hồi, cá ngừ, cá cam, cá lóc, cá basa và nhiều loại rau củ, trái cây.

Thịt heo tại siêu thị giảm giá mạnh. Ảnh: Đại Việt.

Thịt heo tại siêu thị giảm giá mạnh. Ảnh: Đại Việt.

Thịt heo bán tại siêu thị Co.opmart và Co.opXtra ở khu vực TP.HCM đang được giảm rất sâu. Thịt heo xay giảm 40% còn 95.000 đồng/kg, chân giò giảm 30% còn 85.000 đồng/kg, xương ống giảm 30% còn 68.000 đồng/kg… Trong những ngày cuối tuần, các loại thịt cốt lết, nạc đùi, nạc dăm, nạc đùi vai của thương hiệu Vissan cũng được giảm giá đến 35%.

Nhóm hàng thực phẩm đóng gói cũng giảm mạnh, điển hình như nước mắm Nam Ngư 650ml giá 40.000 đồng/chai giảm chỉ 10.000 đồng/chai, bún tươi dạng khô Safoco 300g giá 18.000 đồng/gói giảm chỉ 4.000 đồng/gói, cà phê hòa tan G7 hộp giấy 21 gói giá 55.000 đồng/hộp giảm chỉ có 20.000 đồng/hộp… Các loại đồ dùng gia đình và hàng may mặc cũng được giảm giá lên đến 50%.

Hàng hóa của Ý được trưng bày rất nhiều bên trong siêu thị MM Mega Market (TP Thủ Đức). Ảnh: Đại Việt.

Hàng hóa của Ý được trưng bày rất nhiều bên trong siêu thị MM Mega Market (TP Thủ Đức). Ảnh: Đại Việt.

Còn tại siêu thị MM Mega Market, hàng hóa Tết được trưng bày phong phú với hàng loạt sản phẩm giảm giá mạnh từ 20 – 50%. Bên cạnh những sản phẩm có xuất xứ trong nước thì siêu thị này cũng đang tổ chức “Tuần lễ ẩm thực Ý” để người tiêu dùng tiếp cận với hàng hóa của đất nước hình “chiếc ủng”.

Các loại mỳ Ý, thịt heo muối, bánh quy, socola, cà phê hay các loại nước sốt hảo hạng được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt.

Các loại sốt đặc trưng của Ý. Ảnh: Đại Việt.

Các loại sốt đặc trưng của Ý. Ảnh: Đại Việt.

Chị Ngọc Hà (ngụ thành phố Thủ Đức) cho biết, con chị rất thích mỳ Ý nên chị đến siêu thị để mua loại mỳ Barilla Spaghetti về chế biến. Chị cũng tranh thủ mua các loại sốt cà chua, sốt lá húng quế, bánh quy của Ý về dùng trong dịp lễ Noel và Tết.

Trao đổi với PV Tài chính Doanh nghiệp, ông Bruno Jousselin – Tổng giám đốc Điều hành MM Mega Market Việt Nam chia sẻ, siêu thị này muốn giới thiệu ẩm thực Ý đến người tiêu dùng Việt Nam do Việt Nam là một trong 10 thị trường mới nổi được Chính phủ Ý ưu tiên phát triển quan hệ thương mại và đầu tư.

Hiện nay, Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Ý trong ASEAN. Việc tăng cường thúc đẩy những hoạt động thương mại, văn hóa, ẩm thực sẽ làm thắt chặt thêm mối quan hệ của hai bên.

“Người Việt ngày càng chú trọng đến lối sống lành mạnh và tiếp thu nhiều nền văn hóa ẩm thực khác nhau trên thế giới. Chính vì vậy, chúng tôi đã quyết định đưa những loại thực phẩm chất lượng, giàu dinh dưỡng của Ý về siêu thị để phục vụ người tiêu dùng Việt Nam trong dịp Tết năm nay”, ông ông Bruno Jousselin nói.

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương Tp.HCM, lượng hàng hóa Tết năm nay sẽ tăng từ 15 – 30% so với năm ngoái. Thành phố đã huy động các doanh nghiệp dự trữ nguồn hàng và các đơn vị cũng đã chuẩn bị khoảng 30.000 tấn hàng hóa để người dân đón Tết.

Cũng theo ông Vũ, nguồn hàng Tết năm nay dồi dào, tuy nhiên giá lương thực, thực phẩm sẽ tăng từ 2 – 4% nhưng chưa đến mức phải điều chỉnh giá bình ổn. Ngoài các hệ thống siêu thị hiện đại thì Tp.HCM cũng đang có 232 chợ truyền thống sẵn sàng phục vụ nhu cầu mua sắm Tết.

Sở Công Thương đã kết nối thông tin về nguồn hàng cho các chợ, phối hợp cùng các địa phương xây dựng phong trào kinh doanh văn minh, tăng cường chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh của chợ truyền thống. Hiện nay, nhiều mô hình kinh doanh chợ truyền thống online đang được phát triển mạnh mẽ.

Đại Việt
Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Hàng hóa Tết giảm giá sớm tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan