Túi xách Hermès sinh lời ấn tượng hơn vàng
TCDN - Một túi xách Hermès Birkin tăng giá gấp đôi sau 5 năm, khiến chuyên gia hàng hóa xa xỉ nhận định là có mức tăng giá trị vượt vàng.
James Firestein, nhà sáng lập nền tảng trao đổi hàng hóa xa xỉ OpenLuxury, tiết lộ rằng mức tăng giá lớn nhất của một túi Birkin của hãng Hermès là gấp đôi sau 5 năm. Sản phẩm trải qua sự gia tăng giá trị đáng kinh ngạc này là Black Togo 30 Birkin.
Giá của túi Black Togo 30 Birkin đã qua sử dụng tương đối khác nhau, phụ thuộc vào độ mới, tình trạng da, móc khóa và thời gian mua.
Một số túi Black Togo 30 Birkin cũ có giá 8.000 USD trên nền tảng mua sắm trực tuyến eBay. Nhiều chiếc đạt mức giá 10.925 USD trên sàn thương mại The RealReal. Hãng đấu giá Sotheby’s từng bán một số chiếc với giá 30.500 USD, theo Fortune.
“Giá bán lại của túi xách Birkin và Kelly đến từ thương hiệu Hermès đã vượt qua vàng trong 10 năm qua”, Firestein khẳng định.
Khoản đầu tư tiềm năng lớn
James Firestein nhận định rằng trong đa số trường hợp, một túi Birkin của hãng Hermès thường chỉ tăng giá gấp đôi sau một thập kỷ.
Báo cáo của công ty tài chính Credit Suisse và Deloitte chỉ ra rằng, khi thị trường hàng hóa xa xỉ trở nên ảm đạm do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 vào năm 2020, mức tăng giá của túi xách Birkin đạt con số 38% ấn tượng.
"25% người mua túi Birkin cất giữ sản phẩm này, coi món đồ là một khoản đầu tư. 75% khách hàng còn lại thực sự sử dụng túi", James Firestein phát biểu.
Phần lớn người tiêu dùng phải tìm đến thị trường thứ cấp nếu muốn sở hữu túi Hermès Birkin. Để mua sản phẩm trực tiếp từ nhà mốt, khách hàng cần chờ đợi hàng năm, mua thêm nhiều mặt hàng. Thậm chí, họ không thể sở hữu những chiếc túi có màu sắc, kiểu dáng và kích cỡ như mong muốn.
Nguyên tắc khan hiếm
Hãng đấu giá Sotheby’s nhắc lại rằng Hermès cung cấp một số lượng túi xách Birkin nhất định cho các cửa hàng trong mỗi mùa. Hãng không tiết lộ trước màu sắc và kích thước của những chiếc túi sẽ được bày bán.
Nếu chưa xây dựng mối quan hệ thân thiết với hãng, cửa hàng, khách hàng khó lòng thuyết phục nhân viên đặt chiếc túi theo ý muốn.
Quá trình mua hàng trực tiếp ngày càng khó khăn đẩy mức giá bán lại của những túi Birkin lên mức không tưởng. Giá trên thị trường thứ cấp của dòng túi xách Birkin thường cao hơn giá niêm yết 12.000 USD.
Việc định giá túi Birkin chủ yếu dựa trên nguyên tắc khan hiếm. Sotheby’s từng bán một chiếc Himalaya Birkin 30 nạm kim cương với giá 450.000 USD. Những mẫu túi da phổ biến hơn có giá từ 25.000-30.000 USD.
Đầu tháng này, 2 khách hàng ở California (Mỹ) gây chú ý khi nộp đơn kiện Hermès. Họ cáo buộc thương hiệu thời trang xa xỉ Pháp thực hiện các hoạt động kinh doanh thiếu công bằng.
Cụ thể, nhãn hàng yêu cầu người tiêu dùng mua thêm các sản phẩm phụ như giày, khăn choàng, thắt lưng và trang sức để có cơ hội chạm tay vào những chiếc túi xách đáng mơ ước.
Thực tế cho thấy Hermès chỉ bán hàng cho những người có lịch sử mua sắm thường xuyên với thương hiệu. Trong đơn kiện, 2 nguyên đơn cáo buộc Hermès chỉ dành suất mua cho “khách hàng xứng đáng”.
Nhà sản xuất không trưng bày công khai túi Birkin mà đặt chúng trong phòng riêng cho những vị khách mà họ chọn.
Trong hồ sơ khởi kiện, các luật sư cũng chỉ ra rằng: “Sức hấp dẫn đặc biệt, nhu cầu sở hữu lớn và nguồn hàng khan hiếm mang lại sức mạnh thị trường đáng kinh ngạc cho túi xách Birkin”.
email: [email protected], hotline: 086 508 6899