Vi phạm quảng cáo, Công ty CP C13 Beauty bị xử phạt và buộc thu hồi sản phẩm

24/02/2024, 17:03
báo nói -

TCDN - Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần C13 Beauty về hành vi thông tin, quảng cáo thực phẩm, mỹ phẩm công dụng như thuốc chữa bệnh với số tiền 70 triệu đồng, đồng thời buộc thu hồi và loại bỏ sản phẩm vi phạm.

Theo thông tin từ Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM cho biết, vừa qua đơn vị này đã tiến hành kiểm tra và phát hiện Công ty CP C13 Beauty có địa chỉ tại số 17 đường B4, phường An Lợi Đông, Tp. Thủ Đức, Tp.HCM đã có hành vi vi phạm về thông tin, quảng cáo, tiếp thị, tư vấn, ghi nhãn, hướng dẫn sử dụng thực phẩm, mỹ phẩm và các sản phẩm khác không phải là thuốc có tác dụng để phòng bệnh, chữa bệnh, chẩn đoán, điều trị, giảm nhẹ bệnh, điều chỉnh chức năng sinh lý cơ thể người khiến người tiêu dùng hiểu nhầm các sản phẩm đó là thuốc, trừ trang thiết bị y tế.

Công ty Cổ phần C13 Beauty được biết đến với thương hiệu mỹ phẩm C13 Cosmetics Thu Trang (ảnh chụ màn hình)

Công ty Cổ phần C13 Beauty được biết đến với thương hiệu mỹ phẩm C13 Cosmetics Thu Trang (ảnh chụ màn hình)

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty Cổ phần C13 Beauty với số tiền 70 triệu đồng đối với những hành vi vi phạm nêu trên, đồng thời buộc thu hồi và loại bỏ yếu tố vi phạm. Trường hợp không loại bỏ yếu tố vi phạm thì buộc tiêu hủy sản phẩm.

Được biết, Công ty Cổ phần C13 Beauty đi vào hoạt động ngày 18/3/2022, người đại diện pháp luật của công ty này là bà Nguyễn Thụy Triều Dâng, đồng thời bà Dâng có đại diện cho các công ty như: Công ty TNHH MTV Thương mại Tín Phát Nguyên; Công ty Cổ phần C13 Talent; Công ty Cổ phần C13 Studio…

Thanh Quang
Bạn đang đọc bài viết Vi phạm quảng cáo, Công ty CP C13 Beauty bị xử phạt và buộc thu hồi sản phẩm tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan