Mỹ phẩm nam giới trở thành mỏ vàng để kinh doanh

28/12/2023, 19:13
báo nói -

TCDN - Sự thay đổi nhận thức của phái mạnh châu Á đối với việc chăm sóc cá nhân trong vài năm qua đã tạo ra động lực mới cho mỹ phẩm nam giới.

South China Morning Post nhận định đàn ông châu Á đang chi nhiều hơn cho các sản phẩm làm đẹp.

Vincent Lok (Singapore) và Tansaeng Lee (Seoul, Hàn Quốc) cư trú ở hai quốc gia khác nhau. Song hai người đàn ông ngoài 30 tuổi có một điểm chung: Coi trọng chăm sóc sắc đẹp.

Lok (32 tuổi) là một nhà văn. Anh chi 30 SGD (22,5 USD)/tháng cho các sản phẩm chăm sóc da ngày và đêm, như sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng. Trong khi Lee (35 tuổi) làm công việc tư vấn bán hàng, thường chi 20 USD/tháng cho các sản phẩm chăm sóc da như toner, kem dưỡng da, kem dưỡng ẩm và kem BB kèm kem chống nắng.

“Tôi dự kiến ​​sẽ chi nhiều hơn cho các sản phẩm mỹ phẩm trong 5 năm tới, đặc biệt là các sản phẩm chống lão hóa hoặc dưỡng ẩm”, Lee tiết lộ.

Sự thay đổi nhận thức

Hành vi của người đàn ông ngoài 30 đã khắc hoạ rõ nét sự thay đổi nhận thức của cánh mày râu châu Á đối với việc chăm sóc cá nhân. Hiện tượng này dường như là động lực mới cho mỹ phẩm nam giới, vốn được coi là thị trường ngách bởi các hãng mỹ phẩm chủ yếu tập trung vào đối tượng là nữ giới.

Dự kiến đến năm 2027, ngành chăm sóc da dành cho nam giới trên toàn cầu ​​sẽ đạt giá trị 5,29 tỷ USD, tăng 18,4% so với mốc 4,32 tỷ USD vào năm 2022, theo nghiên cứu mới nhất của Euromonitor International. Trong tổng chi tiêu cho việc chăm sóc cá nhân của nam giới, 3,36 tỷ USD sẽ đến từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Yang Hu, Giám đốc nghiên cứu về sức khỏe và sắc đẹp châu Á tại Euromonitor cho biết: “Tuỳ thuộc vào mức độ của thị trường, các lý thúc đẩy sẽ khác nhau. Ở những thị trường mà nhận thức về chăm sóc da của nam giới tương đối phát triển như Hàn Quốc và Mỹ, nhu cầu chăm sóc da cho nam giới đang phát triển theo hướng cao cấp hơn. Trong khi đó, ở những quốc gia mà nam giới mới bắt đầu chớm nở nhu cầu chăm sóc da, chẳng hạn như Indonesia, Ấn Độ và một số vùng của Trung Quốc, các mỹ phẩm nam giới cơ bản, chẳng hạn như sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm, lại tăng trưởng về doanh số và mẫu mã".

nam gioi

Riêng thị trường Trung Quốc chứng kiến hơn 30% người tiêu dùng nam trong độ tuổi từ 20 đến 34 sử dụng kem BB hoặc CC nhiều hơn một lần một tuần và 14% sử dụng hàng ngày.

Đây là những số liệu từ cuộc khảo sát sắc đẹp do Euromonitor thực hiện vào năm 2022, với hơn 20.000 người trả lời trực tuyến tham gia từ 20 thị trường mới nổi và phát triển. Những người được hỏi có 70% là nữ và 30% là nam, ở độ tuổi từ 15 đến 65. Euromonitor cho biết nền tảng TikTok cũng đang tăng thị phần thương mại điện tử bằng cách khai thác lưu lượng người dùng nam khổng lồ.

Trung Quốc có thể là động lực chính

Công ty nghiên cứu thị trường cho biết, Trung Quốc cũng là một trong số ít quốc gia nơi nước hoa dành cho nam giới được kỳ vọng có tiềm năng tăng trưởng “đáng kể nhất” trong lĩnh vực chăm sóc da. Bên cạnh đó, thị trường tỷ dân cũng có thể là động lực chính cho tăng trưởng toàn ngành mỹ phẩm nam giới.

Ngoài ra, theo khảo sát của Euromonitor, châu Á - Thái Bình Dương có tiềm năng to lớn cho sự phát triển của thị trường nước hoa nam cao cấp. Vào tháng 6, việc Kering mua lại Creed, hãng nước hoa nổi tiếng dành cho nam giới Aventus, cho thấy ý định của công ty là thâm nhập vào các thị trường đang phát triển như Trung Quốc.

Tùng Lâm/SCMP
Bạn đang đọc bài viết Mỹ phẩm nam giới trở thành mỏ vàng để kinh doanh tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan