Người phụ nữ đầu tiên có 100 tỷ USD là bà chủ hãng mỹ phẩm

29/12/2023, 16:21
báo nói -

TCDN - Tỷ phú ngành mỹ phẩm Francoise Bettencourt Meyers - người phụ nữ giàu nhất thế giới - vừa chứng kiến tài sản chạm mốc 100 tỷ USD.

Số liệu trong danh sách tỷ phú Bloomberg Billionaire’s Index cho thấy, tính đến hết ngày 28/12, Francoise Bettencourt Meyers, người thừa kế đế chế mỹ phẩm L’Oreal, đã trở thành phụ nữ đầu tiên trên thế giới sở hữu 100 tỷ USD.

Francoise Bettencourt Meyers là người giàu thứ 12 hành tinh, xếp trên tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani. Từ đầu năm, tài sản của người phụ nữ này đã tăng 28,6 tỷ USD, nhờ cổ phiếu L’Oreal năm nay tăng 35%. Người tiêu dùng toàn cầu vẫn chi mạnh cho hàng xa xỉ từ khi đại dịch xuất hiện.

L’Oreal xác nhận vào năm 2022 rằng Bettencourt Meyers và gia đình sở hữu hơn 34% cổ phần đế chế mỹ phẩm. Tỷ lệ ấy giúp bà giữ vị trí người phụ nữ giàu nhất thế giới nhiều năm qua. Bà là cháu gái của nhà sáng lập L'Oreal, ông Eugène Schueller.

Bettencourt Meyers lần đầu xuất hiện trong các danh sách người giàu năm 2018, sau khi mẹ bà - Liliane Bettencourt - qua đời. Người phụ nữ 70 tuổi đang là chủ tịch công ty đầu tư của gia đình - Tethys - và là Phó chủ tịch của L’Oreal Group.

Francoise Bettencourt Meyers

Dù vậy, trong ngành hàng xa xỉ, tài sản của Bettencourt Meyers vẫn kém Chủ tịch LVMH Bernard Arnault khá nhiều. Ông chủ hãng sản xuất hàng xa xỉ lớn nhất thế giới hiện là người giàu thứ hai hành tinh, với 179 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index.

L’Oreal Group là đế chế mỹ phẩm lớn nhất thế giới, sở hữu nhiều thương hiệu như Lancome hay Maybelline. Năm ngoái, doanh thu của tập đoàn này là hơn 38 tỷ euro (42 tỷ USD).

Đầu năm nay, L’Oreal mua thương hiệu Australia Aesop với giá 2,5 tỷ USD. Đây là thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) lớn nhất của hãng từ trước đến nay. Kỷ lục cũ là thương vụ chi 1,7 tỷ USD mua YSL Beauté năm 2008.

Tùng Lâm/CNN
Bạn đang đọc bài viết Người phụ nữ đầu tiên có 100 tỷ USD là bà chủ hãng mỹ phẩm tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan