Vinamilk nói gì về thông tin nguồn gốc sữa?

01/12/2019, 10:00

TCDN - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa phát đi thông cáo về nguồn nguyên liệu để sản xuất các sản phẩm sữa.

Theo đó, Vinamilk khẳng định, công ty là doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sữa và các sản phẩm từ sữa hàng đầu tại Việt Nam với đa dạng các dòng sản phẩm như sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa tươi, sữa chua, sữa đặc, kem, phô mai…

Thông cáo báo chi Vinamilk thông tin về nguồn gốc sữa

Thông cáo báo chi Vinamilk thông tin về nguồn gốc sữa

Thông cáo khẳng định: "Nguyên liệu sữa được Vinamilk nhập khẩu để sản xuất sữa bột đều có xuất xứ/nguồn gốc 100% từ các nước Mỹ, Úc, New Zealand, EU và Nhật Bản'', thông cáo nêu.

Về vùng nguyên liệu sữa tươi, đại gia ngành sữa Việt Nam cho biết, để phục vụ sản xuất các sản phẩm sữa tươi, công ty đã và đang đẩy mạnh phát triển vùng nguyên liệu.

Công ty đang sở hữu 12 trang trại bò sữa, hợp tác và ký hợp đồng trực tiếp với 6.000 hộ chăn nuôi bò sữa; quản lý gần 130.000 con bò với sản lượng sữa tươi nguyên liệu bình quân từ 950 tấn -1.000 tấn/ngày.

“Tất cả các sản phẩm sữa tươi của Vinamilk đều được sản xuất từ 100% sữa tươi nguyên liệu, đảm bảo tuân thủ theo quy định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với sản phẩm sữa tươi nguyên liệu”

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn chia sẻ của tài khoản tên Đ.N.Q về sữa tươi mà chúng ta dùng hằng ngày đã khiến không ít người lo lắng.

Cụ thể, một danh sách dài các nguyên liệu được sử dụng cho việc sản xuất sữa tươi của công ty sữa Việt Nam Vinamilk được tiết lộ, phần lớn trong số này là bột sữa gầy.

Danh sách dài các nguyên liệu được sử dụng cho việc sản xuất sữa tươi của công ty sữa Việt Nam Vinamilk?

Danh sách dài các nguyên liệu được sử dụng cho việc sản xuất sữa tươi của công ty sữa Việt Nam Vinamilk?

Chính vì danh sách dài các nguyên liệu được sử dụng cho việc sản xuất sữa tươi của công ty sữa Việt Nam Vinamilk được tiết lộ, phần lớn trong số này là bột sữa gầy khiến người tiêu dùng càng thêm hoang mang, lo lắng.

Ngoài ra, theo số liệu thống kê của Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), tổng sản lượng sữa mà các hộ chăn nuôi trong nước cung ứng mỗi năm chưa đầy 200.000 tấn, chỉ đáp ứng được khoảng 22% nhu cầu trong nước. Trong số 200.000 tấn, có 150.000 tấn được đưa về các nhà máy chế biến. Trong khi Vinamilk thông tin sản lượng sữa tươi tự nhiên riêng đối với Vinamilk là từ 950 - 1000 tấn/ngày và quản lý gần 130.000 con bò và hợp đồng với 6000 hộ chăn nuôi là không hợp lý với số liệu thông kê của Cục Chăn nuôi?.

Chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ Vinaimilk để thông tin tới bạn đọc.

PV
Bạn đang đọc bài viết Vinamilk nói gì về thông tin nguồn gốc sữa? tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan