Vinh danh 40 doanh nghiệp niêm yết xuất sắc

07/12/2022, 20:10
báo nói -

TCDN - Vượt qua gần 600 doanh nghiệp (DN) niêm yết trên cả hai sàn giao dịch chứng khoán, 40 DN được vinh danh tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn DN niêm yết lần thứ 15 vừa diễn ra tại thành phố Đà Nẵng với 3 hạng mục: BCTN, Báo cáo quản trị công ty và Báo cáo phát triển bền vững.

Sự kiện được tổ chức kết hợp với hội nghị doanh nghiệp niêm yết thường niên năm 2022, với sự tham dự của lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước; lãnh đạo các Sở Giao dịch chứng khoán, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam và đại diện gần 300 doanh nghiệp niêm yết và công ty chứng khoán, quản lý quỹ và các định chế tài chính khác trên thị trường chứng khoán.

Vinh danh 40 doanh nghiệp niêm yết xuất sắc về minh bạch thông tin.

Vinh danh 40 doanh nghiệp niêm yết xuất sắc về minh bạch thông tin.

Năm nay, vượt qua gần 600 DN niêm yết trên cả hai sàn, 40 DN được vinh danh tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn DN niêm yết lần thứ 15 vừa diễn ra tại Đà Nẵng với 3 hạng mục: BCTN, Báo cáo quản trị công ty và Báo cáo phát triển bền vững. Ngoài ra, ở mỗi hạng mục, Ban Tổ chức chọn 01 DN có sự tiến bộ vượt bậc để trao giải “Tiến bộ vượt trội” nhằm ghi nhận nỗ lực của các DN trong việc minh bạch thông tin.

Đặc biệt, năm 2022, lần đầu tiên, Ban Tổ chức bổ sung thêm 01 giải thưởng dành cho DN quản lý tốt phát thải khí nhà kính. Đây là giải thưởng nhằm khuyến khích các DN niêm yết nâng cao nhận thức và quan tâm hơn đến các vấn đề về môi trường và tác động của biến đổi khí hậu, chung tay vì mục tiêu chung của Việt Nam trong cam kết giảm phát thải khí nhà kính ròng về mức bằng 0 vào năm 2050.

Trong đó, đối với hạng mục BCTN, tiêu chí chấm BCTN năm nay lần đầu tiên thực hiện theo Thông tư số 96/2020/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn công bố thông tin trên TTCK. Trong đó có nội dung đáng chú ý là mẫu lập BCTN bổ sung thông tin tác động lên môi trường của công ty (tổng phát thải khí nhà kính và các biện pháp, giải pháp giảm thiểu phát thải khí nhà kính). 

Đối với Hạng mục Quản trị công ty, năm 2022 đánh dấu cột mốc 5 năm ra đời giải thưởng Quản trị công ty trong khuôn khổ Cuộc bình chọn DN niêm yết (VLCA). Số lượng DN đánh giá tăng dần qua từng năm và chạm mốc 581 DN vào năm 2022. 

Đối với hạng mục Báo cáo Phát triển bền vững, năm 2022 đánh dấu lần thứ 10 các công ty niêm yết của Việt Nam công bố thông tin về phát triển bền vững. Đây cũng là năm có nhiều dấu mốc và thay đổi đáng nhớ đối với các hoạt động phát triển bền vững tại Việt Nam. Công bố thông tin về phát thải khí nhà kính năm 2022 vượt trội so với năm trước. Nhiều DN đã bắt nhịp rất nhanh với các thay đổi trong quy định luật pháp cũng như xu hướng chống biến đổi khí hậu tại Việt Nam và trên thế giới.

Theo bà Trần Anh Đào - Phó Tổng giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán TP.Hồ Chí Minh, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc bình chọn Cuộc Bình chọn DN Niêm yết 2022, cuộc Bình chọn trong tương lai vẫn luôn đổi mới nhấn mạnh đến chất lượng quản trị DN và những xu hướng đang được quan tâm dẫn dắt thị trường trong vấn đề giảm tác động của biến đổi khí hậu, mong muốn tác động tốt hơn nữa, tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi hơn nữa trong cộng đồng DN. Những vấn đề đặt ra giúp nâng hạng thị trường như lập báo cáo tài chính theo chuẩn quốc tế IFRS, lập BCTN bằng tiếng Anh, công bố thông tin bằng tiếng Anh… sẽ được Ban Tổ chức xem xét tích hợp vào Cuộc Bình chọn để tạo động lực cho DN cải thiện.

“Trong bối cảnh nền kinh tế - môi trường – xã hội có nhiều biến động không chỉ trong nước mà cả thế giới, mục tiêu phát triển DN bền vững và hội nhập với cộng đồng thế giới luôn được đặt lên hàng đầu”, Phó Tổng giám đốc Trần Anh Đào nhấn mạnh.

PV
Bạn đang đọc bài viết Vinh danh 40 doanh nghiệp niêm yết xuất sắc tại chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Doanh nghiệp phản ánh việc bị phiền hà: Hải quan Tp.HCM nói gì?
4 doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa cho rằng, lực lượng hải quan Tp.HCM đã gây nhiều khó khăn, phiền hà trong công tác kiểm tra hàng hóa quá cảnh. Tuy nhiên, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn Khu vực 1 khẳng định nội dung các doanh nghiệp phản ánh đều không có cơ sở.