YSVN nêu lý do khiến cổ phiếu VNM hấp dẫn

28/12/2021, 08:54

TCDN - Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) công bố báo cáo định giá lần đầu đối với cổ phiếu VNM của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam với khuyến nghị mua.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) công bố báo cáo định giá lần đầu đối với cổ phiếu VNM của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam với khuyến nghị mua và tỷ suất sinh lời kỳ vọng 16,58%.

Giá cổ phiếu VNM đã giảm 25% từ mức đỉnh đầu năm do kết quả kinh doanh suy giảm mạnh trong năm 2021 khi đầu ra bị ảnh hưởng bởi COVID trong khi giá nguyên liệu đầu vào tăng mạnh. YSVN dự phóng VNM sẽ có thêm một quý IV/2021 chứng kiến suy giảm lợi nhuận trước khi quay lại đà tăng trưởng từ quý I/2022.

Vinamilk

Tuy nhiên, YSVN cũng lưu ý rằng kết quả tiêu cực của quý IV/2021 đã phần nào phản ánh vào giá cổ phiếu hiện tại và đã đến lúc có thể tích lũy cổ phiếu VNM cho danh mục 2022, nhờ: (1) Kỳ vọng đà tăng trưởng quay lại từ Q1/2022 từ mức nền thấp 2021. Biên lợi nhuận gộp 2022 sẽ cải thiện nhờ giá bán đầu ra tăng, giá nguyên liệu đầu vào giảm và hưởng lợi từ gói kích thích kinh tế 800 nghìn tỷ của Chính phủ.

(2) Cổ phiếu VNM đang được giao dịch tại mức định giá hấp dẫn hiếm có so với lịch sử cũng như so với VN-Index và các cổ phiếu ngành hàng tiêu dùng trong khu vực. YSVN khẳng định khi kết quả kinh doanh tăng trưởng trở lại, cổ phiếu VNM xứng đáng được định giá lại, phù hợp với vị thế của một công ty đầu ngành hàng tiêu dùng tại Việt Nam và top đầu về vốn hóa so với khu vực.

Kết thúc phiên giao dịch chứng khoán ngày 27/12, giá cổ phiếu VNM tạm dừng ở mức 86.100 đồng. Trong vòng một tháng qua, giá cổ phiếu VNM gần như đi ngang với mức giảm hơn 2%.

Thiên Uyên
Bạn đang đọc bài viết YSVN nêu lý do khiến cổ phiếu VNM hấp dẫn tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan