Báo cáo tác động của dịch bệnh covid-19 đối với doanh nghiệp VN

13/03/2021, 12:02

TCDN - Do tác động của dịch COVID-19 khiến 2020 trở thành năm có số lượng doanh nghiệp rút khỏi thị trường đạt mức kỷ lục, vượt ngưỡng 100 nghìn doanh nghiệp.

bao-cao-tac-dong

Báo cáo “Tác động của dịch bệnh COVID-19 đối với doanh nghiệp Việt Nam" do Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) với sự hỗ trợ nguồn lực của Chính phủ Úc. Báo cáo tiến hành khảo sát 10.197 doanh nghiệp trên toàn quốc .

Kết quả khảo sát cho thấy năm 2020 là một năm đầy khó khăn khi mà gần 90% doanh nghiệp bị tác động nặng nề bởi dịch bệnh với nhiều hệ lụy như giảm sút khả năng tiếp cận khách hàng, mất cân bằng về dòng tiền, chuỗi cung ứng bị gián đoạn. Nhiều doanh nghiệp đã phải cho lao động nghỉ việc, ngừng hoạt động, thậm chí phá sản và đối tượng doanh nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là các doanh nghiệp có quy mô nhỏ và siêu nhỏ,  các doanh nghiệp trẻ chưa đầy 3 năm tuổi.

Chi tiết của Báo cáo xem tại đây.

Huyền Châu
Bạn đang đọc bài viết Báo cáo tác động của dịch bệnh covid-19 đối với doanh nghiệp VN tại chuyên mục Thư viện của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan