Các ngân hàng Cuba bắt đầu chấp nhận thanh toán quốc tế MIR của Nga

14/03/2023, 15:14
báo nói -

TCDN - Đại sứ Nga tại Cuba Andrei Guskov nhấn mạnh rằng, việc thực hiện các cơ chế thanh toán độc lập sẽ giúp bảo vệ hợp tác Nga - Cuba khỏi tác động của các lệnh bao vây cấm vận do Mỹ đơn phương áp đặt.

Thẻ thanh toán quốc tế MIR và đồng rúp của Nga. Ảnh: TASS.

Thẻ thanh toán quốc tế MIR và đồng rúp của Nga. Ảnh: TASS.

Theo TTXVN, logo của hệ thống thanh toán quốc tế MIR của Nga đã bắt đầu xuất hiện từ ngày 13/3 trên các máy ATM ở Cuba, cho phép rút trực tiếp đồng peso Cuba từ tài khoản bằng đồng ruble của Nga.

Hãng thông tấn Sputnik cho hay, Đại sứ Nga tại Cuba Andrei Guskov hôm 3/3 nhấn mạnh rằng việc thực hiện các cơ chế thanh toán độc lập sẽ giúp bảo vệ hợp tác Nga - Cuba khỏi tác động của các lệnh bao vây cấm vận do Mỹ đơn phương áp đặt. Đại sứ Guskov đồng thời khẳng định việc triển khai hệ thống thanh toán quốc tế MIR ở Cuba giúp thiết lập các liên kết bỏ qua các tổ chức tài chính của các quốc gia không thân thiện và góp phần tăng cường hợp tác Nga - Cuba.

Theo nhà ngoại giao Nga, các biện pháp nêu trên sẽ có tác động tích cực giúp gia tăng lượng khách du lịch từ quốc gia Á - Âu đến đảo quốc Caribe, nơi đã đón hơn 54.000 du khách Nga vào năm 2022 và 146.000 vào năm 2021.

Hiện chưa có bất cứ tuyên bố chính thức nào về việc triển khai hoạt động nói trên song trên thực tế đã có thể truy cập vào các tài khoản ngân hàng của Nga từ Cuba.

Thẻ từ hệ thống thanh toán quốc tế MIR hiện cũng được chấp nhận ở một số nước như Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc, Belarus.

Gia Linh/Theo TTXVN
Bạn đang đọc bài viết Các ngân hàng Cuba bắt đầu chấp nhận thanh toán quốc tế MIR của Nga tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Cuba gia hạn nhiều ưu đãi thuế quan
Cuba vừa quyết định gia hạn ưu đãi thuế quan tạm thời về việc miễn nộp thuế hải quan đối với hàng hóa nhập khẩu phi mậu dịch trong hành lý đi kèm với người nhập cảnh vào đảo Caribe của nước này.