Công ty Địa ốc Gia Long thất hứa với khách hàng

25/11/2019, 14:43

TCDN - Đã đóng đủ tiền theo hợp đồng, tuy nhiên gần 2 năm nay, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Địa ốc Gia Long vẫn liên tục thất hứa, không trao sổ hồng cho khách hàng.

Mới đây, một số khách hàng mua dự án Gia Long Seaside của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Địa ốc Gia Long (Gia Long Corp) 1812 võ văn kiệt phường An Lạc quận Bình Tân gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng nhờ giúp đỡ.

Chị P, một khách hàng mua đất tại đây cho biết là sau khi ký hợp đồng “Thoả thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất” với Gia Long Corp thì phía công ty hứa sẽ ra sổ cho khách hàng trong ba tháng. Tuy nhiên đến cuối năm 2017, Gia Long Corp gửi thông báo cho khách hàng với nội dung “Chậm bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại dự án Gia Long Seaside.

Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Địa ốc Gia Long thất hứa với khách hàng

Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Địa ốc Gia Long thất hứa với khách hàng

Lý do phía Địa ốc Gia Long đưa ra là do UBND Bà Rịa – Vũng Tàu có ra quyết định 23/2017 về việc tách thửa trên địa bàn tỉnh. Chủ dự án Gia Long Seaside “mong khách hàng chờ” đến tháng 3/2018.

Đến tháng 3/2018, Gia Long Corp lại tiếp tục hẹn khách hàng như chiêu bài cũ. “Bổn cũ” cứ lập đi lập lại đến năm 2019 mà khách hàng vẫn chưa lấy được sổ hồng. Không đồng tình với những lời hứa của chủ đầu tư, khách hàng đã làm đơn yêu cầu Gia Long Corp phải giải quyết sớm.

Mới nhất, tháng 11/2019, Địa ốc Gia Long lại “hứa”: “Theo cam kết dự kiến quý 2/2019, Công ty Gia Long tiến hành bàn gia sổ hồng cho khách hàng. Tuy nhiên, do có một số trường hợp bất khả kháng, thay đổi pháp lý của cơ quan nhà nước, nên việc hoàn tất hồ sơ pháp lý có phần chậm trễ hơn so với dự kiến.

Khách hàng liên tục nhận được các thông báo

Khách hàng liên tục nhận được các thông báo "hứa" ra sổ hồng của Gia Long Corp gần 2 năm qua

Hiện tại khu đất Gia Long Seaside đã tách và bàn giao một số sổ hồng mặt tiền đường 44, một số còn lại đang trong quá trình tách, khi nào có thông tin mới nhất, công ty sẽ thông báo cho quý khách hàng. Theo kế hoạch đến quý 1/2020, công ty sẽ tiến hành trao chủ quyền đất cho quý khách”.

Bức xúc với kiểu thất hứa và làm ăn không đúng, chị M.P khẳng định: “Tôi mua dự án Gia Long Seaside từ cuối 2017, công ty giao dịch là Gia Long Corp, do ông Tô Lý Tài kí tên. Mặc dù tôi đã chồng tiền 95%, đến nay hơn 2 năm vẫn chưa ra sổ. Gia Long Corp đã hứa hẹn hết lần này đến lần khác sẽ ra sổ, đến hôm nay họ cũng chỉ biết nói “xin lỗi, chưa ra sổ được. Họ làm thế thì không còn khách hàng nào dám tin tưởng vào chủ đầu tư Gia Long nữa”.

Không chỉ riêng dự án Gia Long Seaside mà nhiều dự án khác do Địa ốc Gia Long bán cũng gặp các vấn đề khiến khách hàng phản ứng.

Không chỉ riêng dự án Gia Long Seaside mà nhiều dự án khác do Địa ốc Gia Long bán cũng gặp các vấn đề khiến khách hàng phản ứng.

Theo tìm hiểu của PV Tài chính doanh nghiệp, dự án Gia Long Seaside toạ lạc tại thị trấn Long Điền, nằm ngay ngã tư khu trung tâm sầm uất của thị trấn Bà Rịa, nằm sát ngay mặt tiền tỉnh lộ 44 – đường đi đến bãi tắm Long Hải. Đây không phải là dự án được các cơ quan chức năng phê duyệt.

Thực tế, đây chỉ là một lô đất nhỏ chỉ 2.4000 m2, chỉ 29 nền, được công ty Gia Long tách thửa bán cho khách hàng. Nên việc Gia Long đặt tên là dự án Gia Long Seaside là chiêu bài “vẽ dự án” để khiến khách hàng tin tưởng mua. 

Tài chính doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Thái Minh
Bạn đang đọc bài viết Công ty Địa ốc Gia Long thất hứa với khách hàng tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận