Công ty "diễn tuồng sốt đất" tại Bình Phước bị phạt 100 triệu đồng

04/03/2022, 15:08

TCDN - UBND huyện Lộc Ninh vừa ra quyết định xử phạt hành chính công ty TNHH Địa ốc Nam Khương số tiền 100 triệu đồng do doanh nghiệp này cố tình "diễn tuồng sốt đất" gây ảnh hưởng đến thị trường bất động sản của địa phương.

Thông tin từ UBND huyện Lộc Ninh (Bình Phước) cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính 100 triệu đồng đối với Công ty TNHH Địa ốc Nam Khương (trụ sở tại Bình Dương) do ông Vũ Văn Khương làm chủ tịch kiêm giám đốc.

Cụ thể, Công ty TNHH Địa ốc Nam Khương đã có hành vi “Kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản đồng thời vừa là nhà môi giới vừa là một bên thực hiện hợp đồng trong một giao dịch kinh doanh bất động sản”, quy định tại điểm d, Điều 59, Nghị định số 16 của Chính phủ ngày 28/1/2022 quy định xử phạt hành chính về xây dựng.

Do vậy, UBND huyện Lộc Ninh quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH Địa ốc Nam Khương số tiền 100 triệu đồng.

Ngoài xử phạt hành chính, huyện đề xuất lập đoàn thanh tra toàn diện việc mua bán đất của Công ty địa ốc Nam Khương tại khu đất ở xã Lộc Khánh, nơi diễn ra cảnh giành giựt chốt cọc mua bán đất.

Ảnh cắt từ clip.

Ảnh cắt từ clip.

Trước đó, ngày 21/2, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài hơn 4 phút ghi lại cảnh một công ty bất động sản dựng rạp, xếp bàn ghế để rao bán đất.

Trong clip, nhân viên môi giới mặc vest, cầm cặp da, sổ đỏ, bản đồ… liên tục chạy qua lại rao bán đất, chốt đơn nhộn nhịp.

Dọc con đường bên ngoài rạp, nhiều ô tô đậu nối đuôi nhau, nhân viên môi giới cầm dù ra đón khách vào rạp. Phía trong, nhiều người được cho là khách hàng, môi giới chen chúc nhau để chốt cọc các lô đất tại dự án.

Ngay sau khi clip được đăng tải đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ dư luận. Đa số ý kiến đều cho rằng công ty bất động sản trên có dàn nhân viên diễn nhập vai quá mức. Sự việc được cho diễn ra tại xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

Theo các chuyên gia bất động sản, hình thức "diễn tuồng" theo cách chốt đơn liên tục của các doanh nghiệp nhằm "lùa gà" không còn lạ lẫm trên thị trường. Mỗi khi bắt đầu ra sản phẩm mới, các doanh nghiệp đều có các "chiêu" riêng để dẫn dụ khách hàng. Hình thức như clip nói trên là một ví dụ điển hình.

UBND xã Lộc Ninh cũng khẳng định, khu đất trống được dựng rạp, tổ chức giao dịch mua bán đất trong clip xuất hiện trên mạng xã hội không phải là một dự án bất động sản. Khu đất này có diện tích khoảng 1ha, là đất nông nghiệp, được công ty bất động sản "diễn tuồng sốt đất" nói trên mua lại và tự phân ra từng lô nhỏ để bán.

HT
Bạn đang đọc bài viết Công ty "diễn tuồng sốt đất" tại Bình Phước bị phạt 100 triệu đồng tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Cảnh báo chiêu trò 'thổi giá' bất động sản
Nhiều người trong giới kinh doanh bất động sản cho rằng, clip nhân viên công ty bất động sản liên tục chạy, chốt cọc đất nền chỉ là chiêu trò dàn dựng, làm thị trường sốt ảo. Mục đích của việc này đưa thông tin không đúng sự thật về lô đất nhằm thổi giá, tìm khách hàng nhẹ dạ cả tin.