Cựu Chủ tịch FLC công khai xin lỗi Chủ tịch Sacombank trên Facebook cá nhân

11/05/2023, 17:10
báo nói -

TCDN - Ông Đặng Tất Thắng, cựu Chủ tịch FLC vừa công khai xin lỗi vì có những lời lẽ xúc phạm đến danh dự ông Dương Công Minh, Chủ tịch Sacombank trên Facebook cá nhân.

Trước đó, dựa theo một số clip lan truyền trên mạng ghi lại việc cổ đông chất vấn HĐQT Sacombank về việc ngân hàng không chia cổ tức, tài khoản Facebook có tích xanh tên Thang Dang được cho là của ông Đặng Tất Thắng đã viết trên trang cá nhân: "Làm ngân hàng dù ở bất cứ đâu trên thế giới này là lãi nhất rồi mà cổ đông không được chia cổ tức trong 7 năm thì đúng Chủ tịch Sacombank là người bất tài. Anh này với mình còn là người không có đức,…”

Ông Đặng Tất Thắng, cựu Chủ tịch FLC công khai xin lỗi Chủ tịch Sacombank trên trang Facebook cá nhân.

Ông Đặng Tất Thắng, cựu Chủ tịch FLC công khai xin lỗi Chủ tịch Sacombank trên trang Facebook cá nhân.

Mặc dù sau đó Facebook Thang Dang đã xoá post này, nhưng phía Sacombank cho rằng những lời lẽ trên là hành vi xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự, hình ảnh của lãnh đạo Sacombank, làm ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của ngân hàng. Do đó, Sacombank  đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, xâm phạm uy tín, hình ảnh của cá nhân, tổ chức trên mạng xã hội.

Để đáp lại động thái từ phía Sacombank, tối 10/5 Facebooker Thang Dang đã chính thức lên tiếng xin lỗi vì xúc phạm Chủ tịch Sacombank Dương Công Minh và HĐQT ngân hàng này với nội dung như sau: " Trong kinh doanh, việc xảy ra những mâu thuẫn phát sinh do xung đột lợi ích và quyền lợi của các bên liên quan là khó tránh khỏi. Tôi cho rằng đây là vấn đề cá nhân, tuy nhiên vì quá “cảm xúc” nên đã công khai thông tin qua trang cá nhân Facebook và những nhận định này có thể làm ảnh hưởng tới Sacombank và tâm lý các lãnh đạo, cổ đông, khách hàng của ngân hàng này". 

“Tôi xin được công khai xin lỗi trên Facebook với những pháp danh và pháp nhân này. Tôi xin được để post này 72 tiếng và sau đó cũng sẽ tạm dừng việc sử dụng Mạng xã hội Facebook để tập trung cho các dự án của ATB Investment & Partners cùng các cộng sự của tôi”, Facebook Thang Dang chia sẻ. 

Ông Đặng Tất Thắng sinh năm 1981, là Thạc sĩ chuyên ngành Xây dựng và Quản lý dự án tại Đại học Northumbria (Anh). Ông bắt đầu làm lãnh đạo tại FLC từ năm 2014 với vị trí phó tổng giám đốc, phụ trách mảng đầu tư phát triển dự án của tập đoàn này.

Trong mảng hàng không, ông Thắng cũng chính là người dẫn dắt Bamboo Airways từ những ngày đầu thành lập năm 2018. Cuối tháng 3/2022, ông Đặng Tất Thắng được bổ nhiệm làm Chủ tịch FLC và Bamboo Airways sau khi ông Trịnh Văn Quyết bị bắt.

Tuy nhiên, đến tháng 7/2022, ông Đặng Tất Thắng xin từ nhiệm mọi chức vụ tại FLC và Bamboo Airway.

Về phía Sacombank, ngân hàng này cho biết hoạt động kinh doanh từ năm 2017 đến nay liên tục có lợi nhuận. Lợi nhuận hợp nhất giữ lại lũy kế đến 2022 là 12.672 tỷ đồng. Tuy nhiên, do phải tuân thủ theo quyết định của Ngân hàng Nhà nước đối với một ngân hàng đang trong diện phải tái cơ cấu nên Sacombank chưa thực hiện việc chia cổ tức cho cổ đông. 

Hiện, lãnh đạo Sacombank đang nỗ lực để sớm hoàn thành Đề án tái cơ cấu ngân hàng theo phê duyệt của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước để đề nghị Ngân hàng Nhà nước chấp thuận chia cổ tức cho cổ đông trong thời gian sớm nhất. 

Ông Dương Công Minh, Chủ tịch Sacombank - chủ nợ cũ của FLC và ông Trịnh Văn Quyết hiện đang giữ chức vụ cố vấn cấp cao cho HĐQT Bamboo Airways.

Sacombank cũng từng là một trong những đơn vị cấp tín dụng hàng đầu cho hệ sinh thái của FLC và ông Trịnh Văn Quyết. Tài sản thế chấp chủ yếu của ông Quyết với các khoản vay này là hàng trăm triệu cổ phần Bamboo Airways. Báo cáo tài chính hợp nhất của Tập đoàn FLC cho biết, đến ngày 30/6/2022, FLC và các công ty thành viên đã tất toán xong khoản nợ hơn 1.800 tỷ đồng với Sacombank.

Hoài Thương
Bạn đang đọc bài viết Cựu Chủ tịch FLC công khai xin lỗi Chủ tịch Sacombank trên Facebook cá nhân tại chuyên mục DOANH NHÂN của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan