DATC tọa đàm về công tác phát triển thị trường mua bán nợ

28/10/2022, 14:05

TCDN - Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam (DATC) vừa tổ chức thành công tọa đàm “Công tác thị trường: Thảo luận những bất cập và giải pháp phát triển”. Phó Tổng Giám đốc Chu Ngọc Lâm chủ trì tọa đàm.

Tham dự chương trình có ông Phạm Mạnh Thường – Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc; ông Nguyễn Huy Lập - Thành viên Hội đồng thành viên; các Phó Tổng Giám đốc và đại diện Lãnh đạo các đơn vị, cán bộ nhân viên trong Công ty.

4-1

Buổi tọa đàm được tổ chức nhằm nhìn nhận những hạn chế, bất cập còn tồn đọng trong những năm qua, qua đó đưa ra giải pháp, phát triển trong công tác thị trường. Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, DATC đã xây dựng được vị thế riêng của mình, trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực xử lý nợ, tái cơ cấu các doanh nghiệp. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số vấn đề cần khắc phục như: sự chồng chéo trong việc tiếp cận, tìm kiếm khách hàng; tiến độ khảo sát chất lượng các khoản nợ còn chậm trễ… ảnh hưởng đến kết quả xử lý nợ và tái cơ cấu doanh nghiệp.

Với tinh thần đánh giá đúng thực tiễn công tác, thực trạng thị trường hiện tại cùng với sự đóng góp ý kiến, thảo luận của Lãnh đạo các Ban, các CBNV trong Công ty, chương trình đã xác định được nhiều giải pháp để thúc đẩy phát triển công tác thị trường thời gian tới. Trong đó, CBNV DATC cần phải không ngừng nỗ lực, xây dựng bộ cơ sở dữ liệu, khảo sát sơ bộ các phương án tạo tiền đề cho việc triển khai các bước tiếp theo, qua đó  rút ngắn thời gian thực hiện phương án, đẩy nhanh tiến độ phê duyệt và xử lý nợ xấu.

Thành viên Hội đồng thành viên Nguyễn Huy Lập khẳng định: “Mỗi thành viên trong DATC cần phải nâng cao tính chuyên nghiệp trong công việc, sự chuyên nghiệp và hiệu quả trong công việc chính là cách thức truyền thông hiệu quả nhất đến với các đối tác, khách hàng. Qua đó góp phần mở rộng, phát triển thị trường cho DATC nhất là trong thời điểm DATC phải đối mặt với nhiều sự cạnh tranh trực tiếp trong lĩnh vực mua, bán, xử lý các khoản nợ như hiện nay.”

Trên cơ sở các ý kiến thảo luận, Tổng Giám đốc Phạm Mạnh Thường tổng hợp và khẳng định: “DATC được thành lập với mục tiêu hỗ trợ, giúp đỡ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, cùng nhau phát triển. Vì thế DATC cần tiếp tục phát huy lợi thế về truyền thống, kinh nghiệm, chủ động làm thị trường, tiếp cận, tìm hiểu, đánh giá và triển khai thực hiện. DATC phải linh hoạt hóa, đẩy mạnh nghiên cứu, thiết kế các bộ sản phẩm để đưa ra thị trường, đưa ra bộ dữ liệu để tìm kiếm đối tác, mở rộng, phát triển thị trường của DATC.”

DATC được thành lập theo Nghị quyết Trung ương 3 khóa IX về tiếp tục sắp xếp, đổi mới, phát hiện nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước.

Ngày 27/10/2020, Chính phủ ban hành Nghị định số 129/2020/NĐ-CP về chức năng, nhiệm vụ và cơ chế hoạt động của DATC, trong đó có công tác tái cơ cấu doanh nghiệp thông qua hoạt động mua bán, xử lý nợ là một trong những nhiệm vụ chính của DATC. Đối với hoạt động tái cơ cấu doanh nghiệp thông qua việc mua, bán xử lý nợ của DATC còn được quy định chi tiết tại Nghị định số 126/2017/NĐ-CP, Nghị định số 140/2020/NĐ-CP và cụ thể tại Điều 12 và Điều 22 của Thông tư số 05/2022/TT-BTC.

Chức năng nhiệm vụ và hoạt động của DATC được xác định thuộc lĩnh vực dịch vụ tài chính, trong đó tập trung chủ yếu vào công tác hỗ trợ xử lý nợ, lành mạnh tài chính để thúc đẩy cổ phần hóa, sắp xếp, chuyển đổi sở hữu DNNN.

Tạp chí in số 10/2022
Bạn đang đọc bài viết DATC tọa đàm về công tác phát triển thị trường mua bán nợ tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

DATC nằm trong Top 1.000 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam
Việc có mặt trong Danh sách 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2021 một lần nữa khẳng định sự đóng góp quan trọng của DATC vào phát triển kinh tế của đất nước thông qua hoạt động mua bán, xử lý nợ, tái cơ cấu doanh nghiệp.