Đế chế Google tổn thất nặng vì "mùa đông tiền mã hóa"

08/11/2022, 16:37
báo nói -

TCDN - Hàng loạt doanh nghiệp tiền mã hóa giảm ngân sách quảng cáo do thị trường tiền số ảm đạm, khiến doanh thu của Google lao dốc mạnh.

CNBC dẫn lời ông Philipp Schindler, Giám đốc kinh doanh của Google, nhận định việc doanh thu của tập đoàn tăng trưởng chậm lại là vì các doanh nghiệp tiền mã hóa đã giảm ngân sách dành cho quảng cáo.

“Trong quý III, chúng tôi đã chứng kiến đà giảm chi tiêu của một số đối tác quảng cáo trong hạng mục tìm kiếm. Trong ngành dịch vụ tài chính, sự sụt giảm thể hiện rõ trong các lĩnh vực như bảo hiểm, cho vay, thế chấp và tiền mã hoá”, ông Schindler phát biểu.

Mức tăng trưởng doanh thu quảng cáo trong quý III của Google là 6%, mức thấp nhất từ năm 2013 nếu không tính thời điể đại dịch bắt đầu. Doanh thu từ quảng cáo trên YouTube cũng đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái.

Lĩnh vực tiền mã hóa đã trải qua nhiều biến động trong năm 2022. Các nhà đầu tư đã không còn chú trọng các tài sản rủi ro. Nhiều người đã bán số tiền mã hóa cũng như cổ phiếu mà họ mua từ vài năm trước.

mua dong tien ma hoa

Bitcoin và Ethereum đều mất gần 60% giá trị trong năm nay. Giá cổ phiếu của sàn giao dịch Coinbase cũng giảm hơn 70% so với năm ngoái. Không chỉ vậy, hàng loạt vụ phá sản đang bủa vây thị trường tiền mã hóa. Nhiều quỹ đầu tư nổi tiếng như Celsius Network, Voyager Digital và Three Arrows Capital đã lâm vào cảnh vỡ nợ và buộc phải ngừng hoạt động.

Hàng loạt doanh nghiệp mã hóa phải giảm quy mô nhân sự. Hồi tháng 7, Blockchain.com đã sa thải 25% nhân sự, còn Coinbase.com giảm 18% nhân sự trong tháng 6. Crypto.com đã thực hiện 2 đợt giảm nhân sự trong năm nay.

Ban lãnh đạo Google hy vọng "mùa đông tiền mã hóa" sẽ chỉ tồn tại trong khoảng thời gian ngắn, bởi họ nhận định tương lai của thị trường tiền ảo vẫn tươi sáng trong tương lai. Hồi tháng 10, Google tuyên bố họ sẽ hợp tác với Coinbase.com để cho phép khách hàng thanh toán các dịch vụ điện toán đám mây bằng tiền ảo trong năm 2023.

Tùng Lâm/theo CNBC
Bạn đang đọc bài viết Đế chế Google tổn thất nặng vì "mùa đông tiền mã hóa" tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan