Doanh nghiệp nhỏ có trên 50% lao động nữ được giảm thuế

20/01/2021, 14:43

TCDN - Bắt đầu từ năm 2021, doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động nữ sẽ được hưởng chính sách giảm thuế theo quy định của pháp luật.

Bộ luật Lao động số 45/2019/QH14 được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIV, kỳ họp thứ 8 thông qua ngày 20/11/2019 quy định Nhà nước có chính sách giảm thuế đối với người sử dụng lao động có sử dụng nhiều lao động nữ theo quy định của pháp luật về thuế.

Nghị định 145/2020/NĐ-CP Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ Luật Lao động về điều kiện lao động và quan hệ lao động đã quy định cụ thể trường hợp nào là doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động.

Doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động nữ được giảm thuế.

Doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động nữ được giảm thuế.

Cụ thể, theo điều 74, người sử dụng lao động có sử dụng nhiều lao động nữ là người sử dụng lao động thuộc một trong các trường hợp sau đây: sử dụng từ 10 lao động nữ đến dưới 100 lao động nữ, trong đó số lao động nữ chiếm 50% trở lên so với tổng số lao động; sử dụng từ 100 lao động nữ đến dưới 1.000 lao động nữ, trong đó số lao động nữ chiếm 30% trở lên so với tổng số lao động; sử dụng từ 1.000 lao động nữ trở lên.

Cùng với đó, điều 83 quy định rõ chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động. người sử dụng lao động đầu tư xây dựng nhà trẻ, lớp mẫu giáo, cơ sở y tế, công trình văn hóa và các công trình phúc lợi khác bảo đảm các điều kiện về quy mô, tiêu chuẩn theo quy định về chính sách khuyến khích xã hội hóa thì được hưởng các ưu đãi theo quy định về chính sách khuyến khích xã hội hóa đối với các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao và môi trường.

Trường hợp đầu tư xây dựng nhà ở cho người lao động thì được hưởng các chính sách ưu đãi theo quy định của Luật Nhà ở. Trường hợp đầu tư, tổ chức nhà trẻ, lớp mẫu giáo thì được miễn hoặc giảm tiền thuê cơ sở vật chất.

Người sử dụng lao động được Nhà nước hỗ trợ như sau: người sử dụng lao động sử dụng nhiều lao động nữ được giảm thuế theo quy định của pháp luật về thuế;

Các khoản chi tăng thêm cho lao động nữ, bảo đảm bình đẳng giới và phòng, chống quấy rối tình dục tại nơi làm việc quy định tại Nghị định này được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của Bộ Tài chính.

Huyền Châu
Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp nhỏ có trên 50% lao động nữ được giảm thuế tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

4 trường hợp doanh nghiệp nhỏ và vừa được xử lý rủi ro vay nợ
Thông tư 14/2020/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn việc xử lý rủi ro trong hoạt động cho vay trực tiếp của Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) quy định rõ 4 trường hợp được xem xét xử lý rủi ro. Thông tư có hiệu lực kể từ ngày 25/02/2021.