Dynamic Island có thể sẽ có mặt trên tất cả phiên bản iPhone 15

20/09/2022, 09:31
báo nói -

TCDN - Thông tin rò rỉ mới nhất tiết lộ, nhiều khả năng phần khuyết Dynamic Island sẽ xuất hiện trên tất cả các phiên bản của iPhone 15.

Trong khi iPhone 14 và iPhone 14 Plus ra mắt không có nhiều ấn tượng bởi gần như không có sự thay đổi so với phiên bản iPhone 13 tiền nhiệm, bộ đôi cao cấp iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max lại trở thành tâm điểm tại sự kiện "Far out" của Apple với nhiều cải tiến ấn tượng.

Một trong những khác biệt dễ nhận thấy nhất trên bộ đôi iPhone 14 Pro so với phiên bản iPhone 14 tiêu chuẩn là khu vực Dynamic Island. Đây là cách Apple gọi phần màn hình đục lỗ mới trên iPhone 14 Pro, thay cho phần khuyết đỉnh đã tồn tại từ thế hệ iPhone X ra mắt năm 2017.

Bộ đôi iPhone 14 Pro là những chiếc iPhone đầu tiên hỗ trợ khu vực Dynamic Island. Ảnh: The Verge

Bộ đôi iPhone 14 Pro là những chiếc iPhone đầu tiên hỗ trợ khu vực Dynamic Island. Ảnh: The Verge

Theo VTV, phần khuyết mới này được Apple gọi là Dynamic Island, có thể "biến hóa'' ra nhiều hình dạng và kiểu dáng khác nhau, cho phép hiển thị phù hợp với từng giao diện ứng dụng đang sử dụng. Khi có thông báo, pop-up sẽ phóng to từ phần khuyết. Những thông báo như sạc pin, bật chế độ rung sẽ mở rộng từ phần khuyết thông qua hiệu ứng của phần mềm.

Dẫn nguồn tin từ chuỗi cung ứng của Apple, chuyên gia phân tích Ross Young cho biết, phần khuyết Dynamic Island có thể sẽ tiếp tục xuất hiện trên tất cả các phiên bản của iPhone 15, đồng thời khẳng định tính khả dụng của Dynamic Island sẽ mở rộng sang các mẫu iPhone không phải phiên bản Pro vào năm sau. Tuy nhiên, chuyên gia phân tích này cũng cho rằng, iPhone 15 và iPhone 15 Plus có thể sẽ không hỗ trợ công nghệ màn hình tiết kiệm điện năng vượt trội LTPO hoặc tần số quét 120 Hz như các phiên bản Pro.

Theo Ross Young, nguyên nhân được cho là bởi những hạn chế về chuỗi cung ứng nên các đối tác của Apple chỉ đủ khả năng đáp ứng tấm nền màn hình cho phiên bản Pro và Pro Max. Điều này cũng đồng nghĩa iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ không được trang bị công nghệ hiển thị ProMotion và Always-On.

Trước đây, một số nguồn tin cho rằng bộ đôi iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ là những chiếc iPhone đầu tiên được trang bị camera tiềm vọng. Ngoài ra, Apple được cho là đang thử nghiệm cổng USB-C trên iPhone 15. Động thái này nhằm đáp ứng các yêu cầu của Liên minh châu Âu.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Dynamic Island có thể sẽ có mặt trên tất cả phiên bản iPhone 15 tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan