Hà Nội: Gần 80% doanh nghiệp, tổ chức sử dụng hoá đơn điện tử

07/08/2020, 13:41

TCDN - Cục Thuế Hà Nội cho biết, tính đến nay, trên toàn thành phố đã có 110.699 doanh nghiệp, tổ chức đăng ký áp dụng hoá đơn điện tử (đạt tỷ lệ 79%), trong đó có hơn 11,4 tỷ hoá đơn đã phát hành và 392 triệu số hóa đơn điện tử đã được sử dụng.

Thời gian qua, Cục Thuế Hà Nội đã thường xuyên chỉ đạo các phòng, chi cục thuế triển khai hóa đơn điện tử cho tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh việc tuyên truyền, phổ biến về lợi ích của hóa đơn điện tử, Cục Thuế đã tích cực phối hợp với các tổ chức trung gian cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử để hỗ trợ tổ chức, doanh nghiệp trong quá trình đăng ký, sử dụng hóa đơn điện tử.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đến nay, Cục Thuế Hà Nội đã lựa chọn được 27 doanh nghiệp đáp ứng điều kiện về kỹ thuật, cơ sở hạ tầng, chất lượng kết nối dữ liệu và tham gia phối hợp với Cục Thuế Hà Nội triển khai hóa đơn điện tử. Cục Thuế Hà Nội phấn đấu hoàn thành mục tiêu 100% doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội áp dụng hóa đơn điện tử trước ngày 30/9/2020.

Theo ông Mai Sơn, Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội: "Nhiệm vụ trong khoảng thời gian chưa đầy 2 tháng tới đây là rất khó khăn khi phải hoàn thành hơn 20% số tổ chức, doanh nghiệp còn lại sử dụng hóa đơn điện tử. Do vậy, lãnh đạo Cục Thuế đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, các chi cục thuế phân công đến từng cán bộ, công chức để hỗ trợ tổ chức, doanh nghiệp trong việc đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử, đồng thời báo cáo kết quả theo ngày về Cục Thuế Hà Nội để chỉ đạo, điều hành, tháo gỡ vướng mắc kịp thời".

Liên quan đến việc phát hành hóa đơn điện tử, trong thời gian qua PV Tài chính Doanh nghiệp đã có loạt bài viết phản ánh thực tế về việc này. Cụ thể PV đã khảo sát thực hiện mua bán giao dịch hàng hóa với nhiều sản phẩm thương hiệu của các công ty kinh doanh trên địa bàn TP. Hà Nội.

Thương hiệu Lemino là một trong nhiều chuỗi bài phản ánh mà PV TCDN đã thông tin về việc có dấu hiệu trốn thuế khi bán hàng cho khách không xuất hóa đơn VAT?

Thương hiệu Lemino là một trong nhiều chuỗi bài phản ánh mà PV TCDN đã thông tin về việc có dấu hiệu trốn thuế khi bán hàng cho khách không xuất hóa đơn VAT?

Thực tế cho thấy, việc chấp hành quy định về xuất hóa đơn điện tử thuế VAT đối với các doanh nghiệp (đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh tại các khu Trung tâm thương mại) còn nhiều hạn chế và vướng mắc. Rất nhiều doanh nghiệp trong danh sách PV khảo sát đều chưa làm đúng quy định về việc xuất hóa đơn VAT cho khách hàng. Nhân viên tại các cửa hàng này cũng không am hiểu về quy định xuất hóa đơn để tư vấn trao đổi khi khách hàng có nhu cầu nhận hóa đơn VAT. 

Hoàng Nhung
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Gần 80% doanh nghiệp, tổ chức sử dụng hoá đơn điện tử tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Siêu thị Thành Đô bán hàng không xuất VAT, không rõ xuất xứ
Hàng loạt các siêu thị Thành Đô trên địa bàn Hà Nội bán hàng đều không xuất hóa đơn VAT cho khách. Siêu thị này còn bày bán rất nhiều sản phẩm như đồ chơi, đồng hồ, trang sức nhập khẩu nhưng đều không dán tem mác tiếng Việt, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.