Hội Báo toàn quốc 2023: Tôn vinh thành tựu to lớn và phát triển mạnh mẽ của Báo chí Cách mạng Việt Nam

17/03/2023, 21:29
báo nói -

TCDN - Hội Báo toàn quốc 2023 nhằm tôn vinh những thành tựu to lớn của Báo chí Cách mạng Việt Nam, quảng bá những sản phẩm gắn liền với hoạt động, lao động sáng tạo của các nhà báo trong cả nước; khích lệ báo chí thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân.

Sáng nay (ngày 17/3), Hội Nhà báo Việt Nam và UBND TP Hà Nội chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Thông tin và Truyền thông; Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2023 với chủ đề “Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - Sáng tạo”.

Lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2023.

Lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2023.

Phát biểu khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2023, ông Lê Quốc Minh, Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, Hội Báo toàn quốc là sự kiện nhằm chào mừng thành tựu của đất nước trong tiến trình đổi mới; cũng như các sự kiện lớn trong năm 2023, như: Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2023), 73 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950- 21/4/2023) và tiếp tục thực hiện Chương trình hoạt động toàn khóa Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam khóa XI (nhiệm kỳ 2010-2025).

Cũng theo ông Minh, Hội Báo toàn quốc 2023 tôn vinh những thành tựu to lớn và sự phát triển mạnh mẽ của Báo chí Cách mạng Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn liền với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước; tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, khích lệ giới báo chí thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân; góp phần nâng cao vai trò, vị thế và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống báo chí nói riêng và đời sống xã hội nói chung.

Ông Lê Quốc Minh, Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam.

Ông Lê Quốc Minh, Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam.

"Đây cũng là dịp biểu dương, động viên những cống hiến lớn lao của các đơn vị, cá nhân, các tổ chức, doanh nghiệp có nhiều đóng tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam...", ông Minh nói.

Phát biểu tại Hội Báo toàn quốc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định, 98 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Báo chí Cách mạng Việt Nam luôn gắn bó với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của nhân dân. Trong các giai đoạn lịch sử, báo chí luôn là chiến sĩ xung kích trên mặt trận văn hóa.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tham quan gian hàng tại Hội Báo toàn quốc 2023.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tham quan gian hàng tại Hội Báo toàn quốc 2023.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho rằng, mỗi cơ quan báo chí phải là một cơ quan văn hóa, mỗi người làm báo phải luôn có ý thức nâng cao văn hóa của bản thân, đề cao thành tố văn hóa, tinh thần nhân văn và vì lợi ích quốc gia dân tộc trong sáng tạo, sáng tác các tác phẩm, góp phần gìn giữ, xây dựng và phát triển văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; phát huy giá trị văn hóa và sức mạnh con người Việt Nam; khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, tự cường dân tộc và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa cũng biểu dương, đánh giá cao đội ngũ những người làm báo và các cơ quan báo chí đã hết sức chủ động, hiệu quả, linh hoạt, phản ánh kịp thời, trung thực, khách quan các hoạt động của nhân dân và của cả hệ thống chính trị, góp phần rất quan trọng trong định hướng dư luận, tạo đồng thuận trong xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, nhà nước.

86B604CE-A3E1-4BF8-A949-A869701B9B2C_1_201_a

Hội Báo toàn quốc 2023 với tầm vóc và quy mô lớn nhất từ trước tới nay, nhiều hoạt động phong phú hơn với sự tham gia nhiệt tình của 63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố, 60 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, cùng các gian trưng bày chuyên đề tiêu biểu.

Trong 3 ngày (từ 17 - 19/3/2023), Hội Báo toàn quốc 2023 mang đến cho công chúng và các nhà báo, hội viên nhiều hoạt động nghiệp vụ, văn hóa phong phú có sức lôi cuốn, góp phần tăng thêm sự gắn bó giữa báo chí với công chúng, góp phần tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước tới các tầng lớp nhân dân.

PV
Bạn đang đọc bài viết Hội Báo toàn quốc 2023: Tôn vinh thành tựu to lớn và phát triển mạnh mẽ của Báo chí Cách mạng Việt Nam tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Cội nguồn báo chí cách mạng Việt Nam
Báo chí cách mạng Việt Nam luôn được soi đường bởi lý luận cách mạng là chủ nghĩa Marx-Lenin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Có thể khẳng định chủ nghĩa Marx-Lenin, tư tưởng Hồ Chí Minh là một trong những cội nguồn của báo chí cách mạng Việt Nam.