“Kinh doanh giáo dục cần phải có Tâm - Đức – Trí”

13/10/2022, 07:48
báo nói -

TCDN - “Kinh doanh giáo dục là loại hình dịch vụ đặc biệt, bởi vậy, khi đầu tư vào lĩnh vực giáo dục, người kinh doanh phải có cái đầu lạnh của doanh nhân và trái tim thực sự đam mê của người thầy” – đó là kim chỉ nam trong hoạt động kinh doanh của chị Phạm Thị Liên- Phó gđ Công ty Tâm Đức Trí.

Xuất phát điểm là một giáo viên dạy Toán, chị Liên hiểu để yêu, thích và học tốt bộ môn Toán đối với học sinh là một điều không dễ dàng và càng là thử thách đối với những bạn “mất gốc”. Chính vì vậy, chị đã mạnh dạn rời bỏ công việc ổn định để khởi tạo con đường riêng, kinh doanh bằng chính đam mê, kiến thức của bản thân để xây dựng Love Math nhằm bồi dưỡng, hoàn thiện kỹ năng tự học Toán và giúp học sinh yêu thích môn học khô khan này.

“Trong quá trình khởi nghiệp, tôi mới thấy là việc kinh doanh giáo dục khó khăn hơn mình nghĩ rất nhiều. Không chỉ đơn thuần là dạy kiến thức, mà doanh nghiệp còn phải đào tạo ra những giáo viên có đủ phẩm chất đạo đức tốt, xây dựng môi trường lành mạnh, nhân văn. Trong đào tạo học sinh, ngoài dạy chữ còn phải dạy “người”. Tuy nhiên, từ đó tôi học hỏi được rất nhiều, hoàn thiện dần và đến nay đã tạo được uy tín từ chính chất lượng giáo dục và sự tử tế của Tâm Đức Trí” - chị Liên chia sẻ.

Kinh doanh giáo dục chưa bao giờ là điều dễ dàng nhưng luôn phải đặt Tâm, Đức, Trí làm nền tảng.

Kinh doanh giáo dục chưa bao giờ là điều dễ dàng nhưng luôn phải đặt Tâm, Đức, Trí làm nền tảng.

“Kinh doanh giáo dục cần tâm huyết, đam mê và cái tâm thực sự lớn. Tôi khẳng định phải là đam mê chứ không chỉ là thích”

Nhận thức được việc làm kinh doanh thì chắc chắn phải có lợi nhuận mới tồn tại và phát triển được. Nhưng, đối với kinh doanh giáo dục, nếu chỉ tập trung vào lợi nhuận thì rất khó để trụ vững. Chính vì làm kinh doanh giáo dục là cả chặng đường dài nên Tâm Đức Trí luôn tâm niệm đặt chất lượng giáo dục, sự tiến bộ, thay đổi nhận thức về học tập của học sinh, mang lại nhiều lợi ích hơn nữa cho cộng đồng lên hàng đầu.

Chị Phạm Thị Liên - Phó GĐ Công ty TNHH Tâm Đức Trí và thương hiệu giáo dục Love Math.

Chị Phạm Thị Liên - Phó GĐ Công ty TNHH Tâm Đức Trí và thương hiệu giáo dục Love Math.

“Chúng tôi không phải là bán một món hàng hay cung cấp một dịch vụ có kết quả hoặc kết thúc ngay trong thời gian ngắn mà là hoạt động tác động đến khách hàng (học sinh) trong cả một quãng thời gian. Bởi thay đổi tư duy, hình thành thói quen và chuyển từ sợ, ghét thành yêu thích học tập phải là cả quá trình nỗ lực của tập thể”.

“Nhớ những ngày đại dịch Covid-19 bùng phát, ngoài những nỗi đau mất về con người thì các doanh nghiệp như chúng tôi cũng gặp không ít tổn thất. Năm 2020 mới chớm dịch, Love Math đã đã thực hiện ngay phương án giảm mức học phí cho học sinh học tại trung tâm. Đến giữa năm 2021, Covid-19 với những diễn biến phức tạp, nghiêm trọng hơn và phải dừng hoạt động trực tiếp, Love Math đã triển khai chương trinh dạy học online với lớp học tối đa 3 học sinh/ca/giáo viên, thậm chí có các lớp 1 học sinh. Bởi tôi biết học online kén người. Phải là học sinh khá giỏi, có khả năng tập trung tốt, ý thức tự giác cao mới dễ có hiệu quả. Nhưng vậy những học sinh khác có khả năng tiếp thu chậm hơn cũng không thể bỏ các em lại được. Nên tôi chỉ thực hiện lớp sĩ số rất nhỏ để đảm bảo tương tác giữa giáo viên với học sinh, khẳng định học sinh có thể tiếp thu được bài”, chị Liên nói về những khó khăn trong gia đoạn dịch Covid-19. 

Bên cạnh việc luôn nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên, tại Love Math giáo trình dạy học cũng là một điểm cộng “khác biệt” giữa rất nhiều mô hình giáo dục.

“Sau mỗi khoá học, tôi đều lắng nghe, đều nhìn lại để làm chỉnh sửa, đổi mới giáo án của mình để mỗi bài giảng trở nên hay hơn, chuẩn hơn. Tôi luôn quan niệm: Không có ai hoàn hảo, không có dịch vụ nào hoàn hảo mà chỉ là mình cố gắng hoàn thiện nó hơn mỗi ngày”.

Thay đổi tư duy, hình thành thói quen và chuyển từ sợ, ghét thành yêu thích học tập phải là cả quá trình nỗ lực.

Thay đổi tư duy, hình thành thói quen và chuyển từ sợ, ghét thành yêu thích học tập phải là cả quá trình nỗ lực.

Ở Love Math còn có điểm khác biệt thể hiện tâm huyết rất lớn cho giáo dục chứ không phải chỉ kinh doanh vì lợi nhuận. Đó là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sau khi được xác minh, trung tâm sẽ hỗ trợ 20- 50% học phí suốt thời gian đi học. Hằng năm, Love Math còn tổ chức thi thử miễn phí cho họcsinh lớp 9 và 12. Các kì thi được tổ chức bài bản, đề thi cập nhật mới hàng. Công ty đã duy trì kì thi này từ lúc bắt đầu thành lập đến bây giờ.

Ngoài ra, Love Math cũng chú trọng tổ chức, kết hợp tổ chức, tài trợ và đồng hành với các cơ quan, đoàn thể tại nhiều chương trình thiện nguyện và các hoạt động ngoại khoá cho học sinh của trung tâm.

Học sinh yêu thích học tập là “quả ngọt” trong sự nghiệp  

Mặc dù con đường kinh doanh giáo dục chưa bao giờ là dễ dàng, nhưng khi dần chạm tay đến thành công, người sáng lập Love Math luôn tự nhận mình đã rất may mắn khi “có những lúc cực kỳ khó khăn, nghĩ đến bỏ cuộc thì chúng tôi luôn nhận được sự yêu thương, hỗ trợ từ gia đình, thầy cô, bạn bè. Bởi vậy, tôi luôn tự nhủ với bản thân phải cố gắng để giúp được nhiều học sinh không chỉ học tập mà còn lan toả lối sống trách nhiệm, học cách sẻ chia và tử tế đến các thế hệ học trò của mình".

Với slogan “Thầy cô tận tâm, học trò nỗ lực, bố mẹ an tâm” Love Math đã và đang gặt hái được nhiều “quả ngọt” trong hành trình kinh doanh giáo dục của mình. Nhiều thế hệ học sinh đã thay đổi tư duy về học tập đặc biệt là môn toán, từ ác cảm, sợ hãi, ghét bỏ trở nên yêu thích và có kỹ năng tự chủ với môn học là thành quả ngọt ngào nhất mà Love Math gặp hái được.

Love Math tạo ra những giáo viên không chỉ vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ mà còn rất chuyên nghiệp, năng động.

Love Math đã và đang gặt hái được nhiều “quả ngọt” trong hành trình kinh doanh giáo dục của mình.

Love Math đã và đang gặt hái được nhiều “quả ngọt” trong hành trình kinh doanh giáo dục của mình.

Bên cạnh đó, cùng với các chuyên gia, Love Math đã tham gia vào việc tạo ra những quyển sách có giá trị mang tâm huyết với sản phẩm giáo dục chất lượng cao và sâu sát với thực tiễn giáo dục của nước nhà để phục vụ tốt nhất cho mục tiêu hỗ trợ việc giảng dạy của giáo viên, giải quyết được khó khăn của học sinh đáp ứng nhu cầu của phụ huynh như “Nắm chắc kiến thức và kĩ năng Toán 6. NXB Khoa học tự nhiên và công nghệ,..

“Tôi sẽ cố gắng giữ lửa đam mê, giữ tâm mình luôn sáng, giữ khát khao được lan tỏa để phát triển thương hiệu Love Math đi xa hơn. “Cứ đi rồi sẽ đến!” Tôi tin tưởng với sự nỗ lực, với quan điểm giáo dục từ tâm và sự ủng hộ, đồng hành của mọi người tôi sẽ thực hiện được ước mơ mang Love Math đi khắp Việt Nam của mình” - chị Liên khẳng định.

An Tú
Bạn đang đọc bài viết “Kinh doanh giáo dục cần phải có Tâm - Đức – Trí” tại chuyên mục DOANH NHÂN của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Thủ tướng: Doanh nhân nữ thiệt thòi nhưng có thế mạnh riêng
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chia sẻ, so với các đồng nghiệp nam, các nữ doanh nhân có những thiệt thòi nhưng cũng có những thế mạnh riêng như sự mềm dẻo, uyển chuyển, lòng nhân ái, sự cảm thông, chia sẻ, hiền hòa và đức tính hy sinh cao cả, cần được phát huy hơn nữa trong giai đoạn mới.