Maybank chuyển nhầm 86 triệu USD vào tài khoản khách hàng ở Malaysia

06/12/2023, 08:57
báo nói -

TCDN - Ngân hàng lớn thứ tư ở Đông Nam Á Maybank chuyển nhầm 86 triệu USD vào tài khoản của một phụ nữ Malaysia, rồi vô hiệu hóa tài khoản của cô trong 3 ngày.

Hafidzah Abdullah, một phụ nữ Malaysia, trở nên nổi tiếng sau khi tiết lộ trên trang LinkedIn hồi tuần trước rằng ngân hàng Maybank vô tình chuyển hơn 400.040.040,04 ringit (86 triệu USD) vào tài khoản của cô. Theo Hafidzah, một lỗi kỹ thuật đã dẫn đến giao dịch chuyển nhầm 86 triệu USD. Sau đó, Maybank đã vô hiệu hóa tài khoản của cô.

"Người ta nói tiền không thể mua hạnh phúc, nhưng Maybank biết cách dùng tiền để mua sự bực tức. Việc Maybank phong tỏa tài khoản của tôi trong 3 ngày, khi công ty trả lương giống như một vở hài kịch mà không ai cảm thấy vui. Trong 3 ngày đó, tôi phải đến Maybank mỗi ngày", Hafidzah Abdullah bình luận. Cô đăng ảnh về tài khoản ngân hàng trong bài viết.

Maybank 1

Maybank, ngân hàng lớn thứ tư ở Đông Nam Á, đã xác nhận sự việc chuyển nhầm 86 triệu USD với Bloomberg, và tuyên bố họ đã xử lý sự cố với Hafidzah Abdullah.

"Đây không phải là sự cố mang tính hệ thống, và tài khoản ngân hàng của khách hàng không chịu bất kỳ ảnh hưởng nào", người phát ngôn của ngân hàng khẳng định trong một e-mail. 

Nhiều người bình luận dưới bài viết của Hafidzah Abdullah rằng việc Maybank chuyển một số tiền kỷ lục vào tài khoản của cô là một sai sót mà tất cả khách hàng đều không muốn ngân hàng sửa sai.

Tùng Lâm/Entrepreneur
Bạn đang đọc bài viết Maybank chuyển nhầm 86 triệu USD vào tài khoản khách hàng ở Malaysia tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Điểm tên những ngân hàng đang cho LDG vay nợ
LDG đang vay nợ các “ông lớn” ngân hàng: VPBank, Sacombank – CN quận 11, SeABank với số tiền lên đến hàng ngàn tỷ đồng. Ngoài ra, LDG còn ghi nhận thuế và khoản phải nộp nhà nước gần 32 tỷ đồng.
Ngân hàng sẽ làm đại lý phân phối và thanh toán trái phiếu Chính phủ
Theo Nghị định mới của Chính phủ, phát hành riêng lẻ là phương thức bán trực tiếp trái phiếu Chính phủ cho từng đối tượng mua hoặc lựa chọn ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài làm đại lý phân phối và thanh toán trái phiếu Chính phủ (đại lý phân phối) cho đối tượng mua.