Người dân Nga đi bỏ phiếu bầu tổng thống

15/03/2024, 11:08
báo nói -

TCDN - Cuộc bỏ phiếu bầu tổng thống Nga dự kiến diễn ra trong ba ngày từ ngày 15/3 - 17/3. Năm nay, có 4 ứng viên chạy đua giành chức vị này.

Theo Reuters, các điểm bỏ phiếu ở vùng Viễn Đông của Nga đã mở cửa, bắt đầu cuộc bầu cử tổng thống năm 2024. Trong đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ phải đối mặt với ba đối thủ.

Các trung tâm bỏ phiếu trên khắp đất nước sẽ mở cửa dần trên toàn quốc vào lúc 8 giờ sáng ngày 15/3 theo giờ mỗi địa phương. Cuộc bỏ phiếu dự kiến diễn ra trong ba ngày từ ngày 15/3 - 17/3.

Năm nay, có 4 ứng viên chạy đua giành chức tổng thống. Trong đó, Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin tranh cử với tư cách ứng viên độc lập.

Các ứng viên còn lại gồm lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do Leonid Slutsky, đại diện đảng Cộng sản Nga Nikolay Kharitonov và ứng viên đảng Những con người mới Vladislav Davankov.

Người dân Nga đi bỏ phiếu bầu tổng thống từ hôm nay 15/3.

Người dân Nga đi bỏ phiếu bầu tổng thống từ hôm nay 15/3.

Đây sẽ là cuộc bầu cử tổng thống đầu tiên ở Nga sau cải cách hiến pháp năm 2020, trong đó thiết lập giới hạn hai nhiệm kỳ sáu năm cho bất kỳ người nào giữ chức vụ nguyên thủ quốc gia. Tuy nhiên, sự thay đổi này cũng tạo điều kiện cho ông Putin có cơ hội tái tranh cử.

Ngoài việc bỏ phiếu trực tiếp tại các điểm bỏ phiếu, cư dân của khoảng 28 khu vực có thể bỏ phiếu trực tuyến thông qua hệ thống bỏ phiếu điện tử của đất nước.

Để tham gia bỏ phiếu trực tuyến, cử tri phải gửi yêu cầu đặc biệt thông qua nền tảng kỹ thuật số của chính phủ Nga, Gosuslugi, từ trước. Tuy nhiên, cử tri Moscow được miễn điều kiện tiên quyết này và có thể bỏ phiếu trực tuyến một cách tự do.

Theo ước tính của Trung tâm Nghiên cứu Ý kiến Công chúng Nga (VTSIOM), cuộc bầu cử dự kiến sẽ có tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao khoảng 71%. Số liệu chính thức cho thấy việc bỏ phiếu sớm đã diễn ra ở một số vùng xa xôi của Nga, với khoảng hai triệu người đã bỏ phiếu.

PV (Theo Reuters)
Bạn đang đọc bài viết Người dân Nga đi bỏ phiếu bầu tổng thống tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan