Chứng khoán ngày 11/1

Quán tính giảm của thị trường chứng khoán vẫn còn

11/01/2022, 07:36

TCDN - Với giá đóng cửa ở mức thấp nhất trong phiên, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhận định quán tính điều chỉnh của thị trường chứng khoán vẫn còn.

Tài chính Doanh nghiệp trích dẫn báo cáo nhận định thị trường chứng khoán ngày 11/1 của một số công ty chứng khoán.

VN-Index cân bằng trong vài phiên tới

Sau 14:00 ngày 10/1, áp lực bán mạnh xuất hiện trên thị trường chứng khoán khiến dòng cổ phiếu bất động sản lao dốc với nhiều mã mang sắc đỏ.

Áp lực bán nhóm cổ phiếu bất động sản đã kích hoạt sức ép bán mạnh các nhóm cổ phiếu khác khiến chỉ sổ VN-Index giảm sâu, đóng cửa ở mức thấp nhất ngày. 18/19 ngành giảm điểm hôm 10/1, theo Chứng khoán BIDV (BSC). Ngành duy nhất giữ sắc xanh là ngành du lịch & giải trí.

Dù thị trường giảm điểm mạnh xuống ngưỡng hỗ trợ 1.500 điểm, nhưng trên quan điểm kĩ thuật, BSC dự báo VN-Index sẽ nhanh chóng đạt điểm cân bằng trong vài phiên tới và tích luỹ đủ xung lực trước khi có thể tiến về ngưỡng kháng cự 1.530-1.535 điểm.

Rủi ro đang ở mức khá lớn

VN-Index tiếp tục gặp cản tại vùng 1.535 điểm như các phiên trước, nhưng mức giảm điểm trong phiên hôm 10/1 khá mạnh, với áp lực chốt lời khá lớn, thể hiện qua thanh khoản khớp lệnh của thị trường chứng khoán tăng so với các phiên trước.

Với giá đóng cửa ở mức thấp nhất trong phiên, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhận định quán tính điều chỉnh của thị trường chứng khoán vẫn còn.

giao dich chung khoan 2

Tuy nhiên, vùng 1.490-1.500 điểm vẫn đang là vùng có nhiều tác dụng hỗ trợ cho VN-Index, nên có khả năng nhịp giảm của chỉ số sẽ chậm lại tại vùng này và hồi phục để kiểm tra cung cầu.

Đối với nhóm VN30, chỉ số đã lấn sâu trong vùng cân bằng 1.500-1.525 điểm, dự kiến VN30-Index sẽ được hỗ trợ gần 1.500 điểm và dao động thăm dò cung cầu tại vùng 1.500-1.525 điểm.

Do vậy, VDSC khuyến nghị nhà đầu tư chờ động thái hỗ trợ và hồi phục để đánh giá lại trạng thái thị trường chứng khoán. Thị trường đã mất thăng bằng trước áp lực chốt lời khá lớn, cho thấy rủi ro của thị trường hoặc rủi ro đơn lẻ của cổ phiếu đang ở mức khá lớn

Thị trường có thể kiểm tra lại ngưỡng 1.500 điểm

Biến động thị trường chứng khoán trong phiên ngày 10/1 diễn ra rất mạnh. Nhiều cổ phiếu tăng trần hoặc gần trần gặp áp lực chốt lời, thậm chí đóng cửa ở mức giá sàn. Chứng khoán MB (MBS) cho rằng, mức biến động này là bất thường vì không thông tin bất lợi nào xuất hiện cả trong và ngoài nước.

Thống kê cho thấy, trong 4 phiên gần đây khi thị trường đạt thanh khoản trên 1 tỷ cổ phiếu,thị trường tăng điểm trong 3 phiên sau đó.

Về kỹ thuật, MBS dự báo thị trường có thể kiểm định lại ngưỡng tâm lý 1.500 điểm và phục hồi.

Thiên Uyên
Bạn đang đọc bài viết Quán tính giảm của thị trường chứng khoán vẫn còn tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) xử phạt ông Nguyễn Xuân Thủy là người có liên quan đến ông Nguyễn Đức Thụy – Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt và ông Nguyễn Vũ Hiếu liên quan đến cổ phiếu Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Tiền.