SSI đánh giá cao tiềm năng cổ phiếu QNS, VNM, MSH, SAB

19/07/2022, 10:26

TCDN - Các cổ phiếu QNS, VNM, MSH, SAB lọt vào danh sách khuyến nghị của SSI do khả năng phục hồi mạnh doanh thu cũng như cải thiện tỷ suất lợi nhuận.

Trong khoảng thời gian một năm tới, Chứng khoán SSI cho rằng cổ phiếu phòng thủ là lựa chọn đầu tư hợp lý trong thời kỳ lạm phát cao và chính sách tiền tệ thắt chặt. SSI đánh giá cao các công ty có thể phục hồi mạnh doanh thu cũng như cải thiện tỷ suất lợi nhuận, bao gồm SAB, VNM, QNS, MSN (MCH).

SSI cho rằng các nhà đầu tư có thể xem xét lại cổ phiếu VNM, vốn đã bị giảm định giá trong thời gian dài, vì SSI dự báo công ty sẽ đạt mức tăng trưởng lợi nhuận ròng 11% vào năm 2023 sau hai năm giảm lợi nhuận (2020-2021), nhờ tăng trưởng doanh thu ở mức một con số và tỷ suất lợi nhuận cải thiện do giá sữa bột có xu hướng điều chỉnh giảm.

SSI cũng ưa thích cổ phiếu QNS, một cổ phiếu trong mảng tiêu dùng với định giá tương đối rẻ và cổ tức tiền mặt ổn định. Hơn nữa, SSI đang chờ đợi kết quả của cuộc điều tra về việc lẩn tránh thuế đường của Thái Lan được công bố vào ngày 21/7. Nếu kết quả có lợi cho các công ty mía đường Việt Nam, nó sẽ đóng vai trò là yếu tố hỗ trợ tích cực lâu dài cho ngành, cũng như cổ phiếu QNS. Hiện tại, giá cổ phiếu QNS cũng đang ở vùng giá khá thấp, sát mức đáy thấp nhất trong vòng 11 tháng qua.

duong Quang Ngai

Đối với SAB, trong 6 tháng đầu năm 2023, SSI kỳ vọng tăng trưởng cao hơn cho cả doanh thu và lợi nhuận so với 6 tháng đầu năm 2022, nhờ việc mở lại hoàn toàn dịch vụ khách sạn, nhà hàng, các hoạt động vui chơi giải trí, và lượng khách du lịch nước ngoài tăng lên.

Trong bối cảnh áp lực lạm phát và thu nhập giảm, SAB có thể hưởng lợi do SAB có tỷ trọng bia dành cho phân khúc phổ thông cao. Về mặt chi phí, chi phí hàng hóa (mạch nha, hoa bia) giảm sẽ giúp các công ty bia tăng tỷ suất lợi nhuận.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết SSI đánh giá cao tiềm năng cổ phiếu QNS, VNM, MSH, SAB tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan