Tạp chí Tài chính doanh nghiệp đạt giải C cuộc thi viết về thuế thương mại điện tử

12/09/2022, 15:38

TCDN - Ngày 12/9, Tạp chí Thuế đã tổ chức trao giải "Cuộc thi viết về thuế với thương mại điện tử". Trong đó, loạt bài “Chống thất thu thuế từ thương mại điện tử” của tác giả Trần Thị Thanh Phương – Chi hội Nhà báo Tạp chí Tài chính doanh nghiệp đạt giải C.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn trao giải A cho các tác giả

Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn trao giải A cho các tác giả

Sau một năm phát động và triển khai "Cuộc thi viết về thuế với thương mại điện tử", ban tổ chức đã nhận được 1.313 tác phẩm dự thi của các tác giả ở khắp mọi miền đất nước gửi về. Trong số các tác giả là cá nhân, tập thể tham dự cuộc thi viết Thuế với thương mại điện tử, có nhiều đơn vị gửi số lượng bài dự thi lớn như Cục Thuế Hà Nội, Hải Phòng, Yên Bái, Bắc Ninh, Nam Định… Đặc biệt, trong tổng số 1.313 bài dự thi, số lượng bài đến từ cơ quan báo chí chiếm tỷ lệ 73%, tương đương 960 bài. 

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Đặng Ngọc Minh trao giải C cho tác giả Trần Thị Thanh Phương – Chi hội Nhà báo Tạp chí Tài chính doanh nghiệp

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Đặng Ngọc Minh trao giải C cho tác giả Trần Thị Thanh Phương – Chi hội Nhà báo Tạp chí Tài chính doanh nghiệp

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các tác phẩm dự thi đã bao quát rộng khắp các lĩnh vực kinh tế số-tài chính, nêu bật được thực trạng hoạt động thương mại điện tử và chính sách pháp luật quản lý thuế nhằm làm rõ các phương thức giao dịch, phương tiện thanh toán; quy mô hoạt động của các ngành, lĩnh vực có hoạt động thương mại điện tử. Đáng chú ý nhiều đề xuất về giải pháp quản lý thuế với hoạt động thương mại điện tử đã được phát hiện trong các bài dự thi.

Qua quá trình làm việc nghiêm túc từ các vòng tuyển chọn cơ sở, vòng sơ khảo, vòng chung khảo, Hội đồng Giám khảo đã thống nhất lựa chọn ra 38 tác phẩm dự thi để trao giải, gồm: 03 giải A; 05 giải B; 10 giải C; 20 giải khuyến khích (không có giải đặc biệt). Ngoài ra, Hội đồng chung khảo cũng quyết định trao giải tập thể cho 5 đơn vị có nhiều tác phẩm dự thi đạt chất lượng tốt và có tối thiểu 1 bài đạt giải.

Tổng Biên tập Hà Khắc Minh cùng cán bộ, phóng viên Tạp chí Tài chính doanh nghiệp tặng hoa chúc mừng tác giả đạt giải C

Tổng Biên tập Hà Khắc Minh cùng cán bộ, phóng viên Tạp chí Tài chính doanh nghiệp tặng hoa chúc mừng tác giả đạt giải C

Các tác phẩm dự thi đạt giải ngoài giải thưởng bằng tiền, người đạt giải còn được tặng giấy chứng nhận của Ban Tổ chức. Đối với giải tập thể, cùng với giải thưởng bằng tiền, còn kèm giấy khen của Tổng cục Thuế. Tạp chí Thuế (Tổng cục Thuế) sẽ trao thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt giải vào ngày 12/9/2022.

PV
Bạn đang đọc bài viết Tạp chí Tài chính doanh nghiệp đạt giải C cuộc thi viết về thuế thương mại điện tử tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Cần áp dụng thống nhất thuế GTGT, bỏ miễn thuế với hàng hóa có giá trị thấp khi thu thuế thương mại điện tử
Theo ông Nguyễn Việt Anh - Chuyên gia quản trị công cao cấp của Ngân hàng Thế giới, để tăng cường hiệu quả quản lý thuế trong lĩnh vực thương mại điện tử, cần áp dụng thống nhất thuế suất thuế GTGT với nhà cung cấp nước ngoài; bãi bỏ việc miễn thuế với hàng hóa có giá trị thấp.