Tổng cục Hải quan nhận bàn giao thiết bị đào tạo nhận diện hàng hóa lưỡng dụng trị giá 40.000 USD

08/01/2021, 15:32

TCDN - Ngày 08/01/2021, Tổng cục Hải quan phối hợp với Đại sứ quán Hoa Kỳ tổ chức Lễ bàn giao thiết bị đào tạo nhận diện hàng hóa lưỡng dụng với tổng trị giá gần 40.000 USD từ Chính phủ Hoa Kỳ. Hoạt động nằm trong trong khuôn khổ Chương trình Kiểm soát xuất khẩu và an ninh biên giới liên quan (EXBS).

2bfhai-quan1

Thông qua việc hợp tác này, Việt Nam khẳng định quan điểm nhất quán của mình trong việc đấu tranh chống phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt, ngăn chặn chống khủng bố, đồng thời thể hiện trách nhiệm của mình trong hợp tác quốc tế, đặc biệt trong việc đảm bảo an ninh, an toàn cho cộng đồng trong khu vực và trên thế giới.

Trên tinh thần đó, Tổng cục Hải quan cam kết sẽ tạo mọi điều kiện hỗ trợ Trường Hải quan Việt Nam trong việc đảm bảo việc quản lý và sử dụng một cách hiệu quả nhất các thiết bị đào tạo nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng về ngăn chặn khả năng vận chuyển bất hợp pháp các vật liệu nguy hiểm, thông qua đó ngăn chặn hoạt động khủng bố, buôn lậu. Với những hệ thống đào tạo hiện đại, song song với những nỗ lực tạo thuận lợi cho hoạt động thương mại và kinh doanh xuất nhập khẩu, hiệu quả của công tác quản lý và kiểm soát hải quan sẽ được nâng cao hơn nữa. Từ đó, góp phần đảm bảo an ninh, an toàn quốc gia, an ninh chuỗi cung ứng thương mại khu vực và trên thế giới.

Ông Lưu Mạnh Tưởng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đến toàn thể đội ngũ chuyên gia Hoa Kỳ đã tích cực hỗ trợ Hải quan Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Kiểm soát xuất khẩu và an ninh biên giới và đặc biệt là Chương trình đào tạo nhận diện hàng hóa lưỡng dụng, cảm ơn các Cơ quan của Chính phủ Hoa Kỳ đã dành cho Hải quan Việt Nam sự ủng hộ giúp đỡ quý báu góp phần đảm bảo an ninh, sự ổn định của Việt Nam nói riêng và trên khu vực và trên thế giới nói chung và mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác giúp đỡ của phía Hoa Kỳ trong các lĩnh vực nghiệp vụ trong quá trình cải cách và hiện đại hóa Hải quan.

PV
Bạn đang đọc bài viết Tổng cục Hải quan nhận bàn giao thiết bị đào tạo nhận diện hàng hóa lưỡng dụng trị giá 40.000 USD tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Hơn 600 doanh nghiệp được 'gỡ rối' chính sách thuế và hải quan
Hàng loạt vấn đề về thuế và các thủ tục hải quan của hơn 600 doanh nghiệp khu vực miền Trung và phía Nam đã được giải đáp trong buổi hội nghị “Đối thoại về chính sách, thủ tục hành chính thuế và hải quan năm 2020” cuối tuần qua tại TP.HCM.