Tp.HCM: Tạm giữ nhóm giả danh nhân viên ngân hàng lừa đảo cho vay lãi suất 0 đồng

29/09/2022, 20:27

TCDN - Với thủ đoạn giả danh nhân viên ngân hàng, sau đó gọi điện thoại cho khách hàng theo danh sách và dữ liệu đã được chuẩn bị từ trước để mời chào vay vốn lãi suất 0 đồng, nhóm này bắt nạn nhân đóng phí bảo hiểm và biến mất.

Thạch và tang vật ngay tại đại bản doanh (Ảnh: Công an TP.HCM)

Thạch và tang vật ngay tại "đại bản doanh" (Ảnh: Công an TP.HCM)

Ngày 29/9, Công an quận Tân Phú (Tp.HCM) cho biết, đang tạm giữ Nguyễn Hoàng Thạch (28 tuổi, quê Đồng Nai) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thạch là đối tượng cầm đầu đường dây mạo danh nhân viên ngân hàng hỗ trợ vay để lừa đảo với quy mô lớn.

Theo thông tin ban đầu, Thạch dùng căn nhà 3 tầng trên đường Trần Quang Quá (quận Tân Phú) và trang bị nhiều thiết bị điện tử viễn thông hiện đại để làm trụ sở.

Hàng ngày, Thạch cung cấp dữ liệu khách hàng, bao gồm họ tên, số điện thoại và địa chỉ của "con mồi" cho 82 nhân viên. Sau đó, các nhân viên sẽ mạo danh là nhân viên ngân hàng, liên lạc quảng cáo chương trình vay tiền với lãi suất 0% "phi thực tế" để dẫn dụ con mồi cắn câu.

Danh sách khách hàng này được chuẩn bị từ trước bằng việc mua dữ liệu khách hàng. Ngoài ra, “con mồi” của nhóm Thạch cũng được tìm kiếm trên các trang mạng xã hội và các website tài chính.

Đại bản doanh với 82 nhân viên và nhiều trang bị truyền thông hiện đại được Thạch lắp đặt với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản (Ảnh: Công an TP.HCM)

Đại bản doanh với 82 nhân viên và nhiều trang bị truyền thông hiện đại được Thạch lắp đặt với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản (Ảnh: Công an TP.HCM)

Công an Tp.HCM cho biết, khi dẫn dụ được khách hàng, các đối tượng sẽ tư vấn hỗ trợ làm hồ sơ và thẻ ATM giả. Sau đó, phía Thạch sẽ thông báo đã chuyển hồ sơ, thẻ ATM giả của khách hàng qua bưu điện và yêu cầu nạn nhân chuyển "phí bảo hiểm" khoản vay. Các nạn nhân được nhân viên bưu cục giao hàng, họ kiểm tra thấy có hồ sơ vay vốn, thẻ ATM nên nộp phí bảo hiểm khoản vay từ gần 2 triệu đồng cho đến 4 triệu đồng. Tuy nhiên, họ không biết rằng các giấy tờ, thẻ ATM là giả.

Với thủ đoạn này, chỉ tính riêng tại Tp.HCM, đến nay Thạch và đồng bọn khai đã lừa đảo, chiếm đoạt tiền của hơn 600 nạn nhân.

Công an Tp.HCM kêu gọi các bị hại của đường dây lừa đảo do Thạch cầm đầu, liên hệ với cơ quan công an gần nhất để phối hợp, cung cấp thông tin liên quan, phục vụ công tác điều tra.

Văn Nguyễn
Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Tạm giữ nhóm giả danh nhân viên ngân hàng lừa đảo cho vay lãi suất 0 đồng tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan