Trung Quốc thực hiện chính sách hoàn thuế quy mô lớn trong năm 2022

26/03/2022, 21:08

TCDN - Hoàn thuế và giảm thuế là biện pháp chủ yếu để ổn định thị trường kinh tế vĩ mô của Trung Quốc trong năm nay. Theo đó, Trung Quốc sẽ thực hiện chính sách hoàn thuế quy mô lớn bắt đầu từ ngày 1/4 tới đây.

Tại cuộc họp thường kỳ về các chính sách của Quốc vụ viện Trung Quốc do Văn phòng báo chí Quốc vụ viện Trung Quốc tổ chức mới đây, cơ quan chức năng của Trung Quốc cho biết, Trung Quốc sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp nhằm ổn định nền kinh tế vĩ mô, trong đó có biện pháp hoàn thuế và giảm thuế.

tải xuống

Năm 2022, Trung Quốc sẽ thực hiện hoàn thuế quy mô lớn khoảng 1.500 tỷ nhân dân tệ. Tất cả các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ đủ điều kiện, tỷ lệ hoàn thuế gia tăng sẽ tăng lên đến 100%. Phạm vi hoàn trả hàng tháng của các khoản tín dụng thuế gia tăng cũng sẽ được mở rộng cho tất cả các ngành sản xuất cũng như các ngành như nghiên cứu khoa học, dịch vụ kỹ thuật và việc hoàn trả một lần các khoản tín dụng thuế hiện có trong các ngành này sẽ được thực hiện trước khi kết thúc năm nay.

Theo Thứ trưởng Bộ Tài chính Trung Quốc Hứa Hồng Tài, sau khi thực hiện các chính sách trên, tất cả các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ đủ điều kiện và sáu ngành công nghiệp như sản xuất sẽ được giải quyết hoàn toàn các khoản thuế gia tăng. Mức giảm thuế và phí giảm thực tế được kỳ vọng sẽ bù đắp đảm bảo hiệu quả hoạt động thông suốt của tài chính cấp quận, huyện.

Hiện hệ thống thuế của Trung Quốc đang tiến hành rà soát toàn diện việc xác định ngành nghề của người nộp thuế và các doanh nghiệp được xác định là lớn, vừa, nhỏ và siêu nhỏ đáp ứng các điều kiện hoàn thuế, đồng thời tối ưu hóa và nâng cấp cục thuế điện tử cũng như các hệ thống thuế khác.

Phó Cục trưởng Cục thuế nhà nước Trung Quốc Vương Đạo Thụ cho biết, để đối phó với những rủi ro có thể xảy ra khi thực hiện chính sách hoàn thuế, đặc biệt là các hoạt động gian lận thuế, trốn thuế, Trung Quốc tiếp tục tăng cường giám sát, trấn áp các hoạt động vi phạm pháp luật, đảm bảo các trường hợp gian lận, bất hợp pháp để được hoàn thuế sẽ bị phát hiện nhằm tạo ra một môi trường thuế công bằng, theo đúng quy định của pháp luật.

PV/Theo VOV
Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc thực hiện chính sách hoàn thuế quy mô lớn trong năm 2022 tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan