Vàng dần ổn định trở lại sau khi điều chỉnh giảm

14/08/2020, 07:51

TCDN - Vàng thế giới có dấu hiệu ổn định trở lại nhưng một số dự báo cho rằng, đợt điều chỉnh giảm có thể còn tiếp tục và đây sẽ là cơ hội cuối cùng để cho các nhà đầu tư bắt đáy mua vào.

Tại thị trường trong nước, hiện giá vàng đang được giao dịch ở ngưỡng sau:

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 53,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,15 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức giá trên tăng 350.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 850.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 53,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,60 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức giá trên tăng 400.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 53,18 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,80 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức giá trên tăng 620.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 600.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Vàng dần ổn định trở lại sau khi điều chỉnh giảm (ảnh minh họa)

Vàng dần ổn định trở lại sau khi điều chỉnh giảm (ảnh minh họa)

Trước đó, giá vàng trong ngày đầu tuần đã có lúc đã rơi mạnh từ đỉnh cao 62 triệu đồng/lượng về ngưỡng 47 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên chỉ sau đó ít ngày, kim loại quý này đã tăng giá mạnh đến gần chục triệu đồng/lượng để trở lại ngưỡng xấp xỉ 56 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường thế giới, giá vàng hiện đang được giao dịch ở ngưỡng 1.946,0 USD/ounce (Theo Kitco News).

Khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới đang xích lại gần nhau. Mức giá vàng thế giới hiện tương đương khoảng 54,4 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo giá USD tự do.

Giá vàng thế giới đã có lúc mất tới 120 USD một ounce - mạnh nhất kể từ năm 2013, nhưng sau đó đã phục hồi về mốc 1.940 USD/ounce.

Trên Kitco, Goehring & Rozencwajg Associates đưa ra nhận định cho rằng, vàng đã có một đợt tăng giá mạnh kéo dài từ 1.050 USD/ounce (hồi cuối 2015) lên trên 2.050 USD/ounce như vừa qua. Do vậy, việc điều chỉnh là tất yếu. Mức điều chỉnh có thể lên tới 50%.

Theo Goehring, đợt điều chỉnh giảm tới đây có thể là cơ hội cuối cùng để cho các nhà đầu tư bắt đáy mua vào, đón một đợt tăng giá mạnh.Nếu lần này, vàng điều chỉnh giảm khoảng 50% thì giá sẽ về khoảng 1.500-1.700 USD/ounce (trong khoảng năm nay hoặc đầu năm sau) trước khi vào một đợt tăng mới mà đích đến có thể lên tới 15.000 USD/ounce (420 triệu đồng/lượng) vào cuối thập kỷ.

Còn theo TheGoldForecast, giá vàng giảm mạnh hôm thứ Ba vừa qua (giảm gần 6%) chỉ là một đợt điều chỉnh giảm và chưa hề phá vỡ xu hướng tăng dài hạn của mặt hàng này.

Theo các chuyên gia, kỳ vọng vào sự hồi phục nhanh theo hình chữ V của các nền kinh tế trên thế giới sau đại dịch Covid là khá xa vời. Nhiều yếu tố vẫn hỗ trợ cho triển vọng của vàng. Tuy nhiên, về ngắn hạn, vàng có thể vẫn chịu áp lực củng cố lại.

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết Vàng dần ổn định trở lại sau khi điều chỉnh giảm tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng giảm sâu trước áp lực chốt lời
Giá vàng trên thị trường thế giới vào đầu phiên sáng nay tuy có giảm nhưng vẫn ở trên mức 2.000 USD/ounce khi những quan ngại về diễn biến xấu đi của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.