Vingroup ủng hộ Bộ Y tế 4 triệu liều vaccine phòng COVID-19

21/05/2021, 14:20

TCDN - Sáng 21/5, tại Bộ Y tế đã diễn ra Lễ tiếp nhận hỗ trợ từ ngành ngân hàng và một số doanh nghiệp. Trong đó, Tập đoàn Vingroup đã trao tặng Bộ Y tế 4 triệu liều vaccine phòng COVID-19.

GS.TS Nguyễn Thanh Long - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế cùng lãnh đạo các Vụ/Cục/Văn phòng Bộ Y tế thay mặt tiếp nhận các khoản tài trợ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long gửi lời cảm ơn ngành ngân hàng và các doanh nghiệp đã có những hỗ trợ kịp thời cho công tác phòng chống dịch COVID-19.

Được biết, trước đó, Vingroup đã tài trợ 20 tỷ đồng để nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng vaccine phòng ngừa COVID-19 “Made in Vietnam” COVIVAC cho Viện Vaccine và Sinh phẩm Y tế (IVAC) trực thuộc Bộ Y tế sản xuất.

Vingroup là một trong những doanh nghiệp tiên phong đi đầu trong các hoạt động tài trợ phòng, chống dịch như: dự án sản xuất máy thở, hỗ trợ các gói trang thiết bị y tế, máy và hóa chất xét nghiệm virus SARS-CoV-2; tài trợ cho 3 dự án nghiên cứu ứng phó nhanh với dịch COVID-19; tri ân các bác sĩ tuyến đầu chống dịch... với số tiền lên tới trên 1.277 tỷ đồng trong năm 2020.

Vingroup trao tặng 4 triệu liều vắc-xin cho Bộ Y tế

Vingroup trao tặng 4 triệu liều vắc-xin cho Bộ Y tế

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thành Long, trong thời gian qua, Tập đoàn Vingroup đã đi tiên phong, hiện đang là nhà tài trợ lớn nhất cho cuộc chiến phòng chống COVID- 19 tại Việt Nam với các hoạt động thiết thực như: sản xuất máy thở, cung ứng sinh phẩm, chẩn đoán... Đồng thời Tập đoàn Vingroup mong muốn đầu tư đưa công nghệ sản xuất vắc xin vào Việt Nam để chúng ta có thể chủ động trong sản xuất vắc xin.

“Gần 2 năm qua, dịch bệnh COVID-19 đã để lại nhiều ảnh hưởng về kinh tế, xã hội toàn cầu. Với trách nhiệm vì cộng đồng, trong gần 2 năm qua, tập đoàn Vingroup đã luôn đồng hành cùng ngành y tế trong cuộc chiến phòng chống dịch. Tập đoàn sẽ luôn sát cánh cùng Bộ Y tế trong cuộc chiến phòng chống dịch và coi đó là trách nhiệm, nghĩa vụ”- ông Lê Khắc Hiệp Phó - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết. 

Cũng tại buổi lễ, Bộ Y tế đã tiếp nhận hỗ trợ 160 tỷ đồng từ ngành ngân hàng, Tập đoàn Sovico Group và HD Bank.

Tại Việt Nam, dưới sự điều hành quyết liệt của Chính phủ, trong đó Bộ Y tế cùng sự chung tay góp sức của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đã có những đóng góp rất quan trọng, giúp nước ta thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế xã hội, được cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá cao.

Thiên Phú
Bạn đang đọc bài viết Vingroup ủng hộ Bộ Y tế 4 triệu liều vaccine phòng COVID-19 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Vingroup muốn làm Nhà máy sản xuất ôtô 2.000ha tại Vũng Áng
Công ty Cổ phần Vinhomes (thuộc Vingroup) vừa có văn bản để xuất với UBND tỉnh Hà Tĩnh cho đơn vị này tiến hành khảo sát, nghiên cứu lập quy hoạch để đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất ôtô và linh kiện kết hợp cảng biển rộng 2.000ha tại Khu kinh tế Vũng Áng.
Vingroup sẽ niêm yết VinFast tại Mỹ?
Liên quan đến thông tin Vingroup sẽ niêm yết Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại VinFast tại thị trường chứng khoán Mỹ, Vingroup cho biết công ty thường xuyên xem xét các lựa chọn để huy động vốn và đầu tư cho VinFast.