Vướng mắc về việc xuất hóa đơn GTGT theo Nghị Định số 123/2020/NĐ-CP

20/02/2023, 15:20
báo nói -

TCDN - Bộ Tài chính giải đáp vướng mắc về việc xuất hóa đơn GTGT theo Nghị Định số 123/2020/NĐ-CP.

Hỏi: Chúng tôi có vấn đề xin được giải đáp thắc mắc về việc xuất hóa đơn GTGT theo Nghị Định Số: 123/2020/ NĐ-CP ạ. Vào ngày 30/05/2022 Công ty TNHH Thương mại quốc tế H&C có ký hợp đồng mua hàng hóa với nhà cung cấp nước ngoài là Công ty Mercurio International Limited, địa chỉ trụ sở tại Hồng Kông nhưng không nhập khẩu vào Việt Nam, căn cứ theo hợp đồng Công ty Mercurio International Limited sẽ giao hàng thẳng cho khách hàng của chúng tôi tại nước ngoài là Công Ty GOVI BALKAN D.O.O, có địa chỉ trụ sở tại Serbia.

Chúng tôi bán hàng giao thương ba bên giao thẳng từ nhà cung cấp đến khách hàng. Do đó khi bán hàng cho GOVI BALKAN D.O.O thì Công ty TNHH Thương mại quốc tế H&C cũng không có làm tờ khai xuất khẩu. Hiện tại Công ty TNHH Thương mại quốc tế H&C đăng ký kê khai theo phương pháp khấu trừ và sử dụng hóa đơn điện tử theo thông tư 78/2021/TT-BTC, ngày 17/09/2021.

Theo quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 8 Nghị định 123/2020/NĐ-CP có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 07 năm 2022 quy định về hóa đơn, chứng từ thì Xuất khẩu hàng hóa, cung cấp dịch vụ ra nước ngoài Công ty sẽ lập hóa đơn giá trị gia tăng, tuy nhiên trong trường hợp bán hàng chuyển khẩu như Công ty trình bày thì có cần xuất hóa đơn giá trị gia tăng để ghi nhận doanh thu không? Hay không cần xuất hóa đơn mà công ty sẽ căn cứ vào số tiền từ tài khoản ngân hàng khi khách hàng thanh toán để ghi nhận doanh thu?

Còn đối với các khoản ghi nhận chi phí sẽ bao gồm những gì vì không có tờ khai nhập khẩu hàng hóa? Rất mong được sớm giải đáp để chúng tôi có căn cứ hạch toán sổ sách kế toán. Trân trọng cảm ơn!

Trả lời: 

1
2
3
4
PV
Bạn đang đọc bài viết Vướng mắc về việc xuất hóa đơn GTGT theo Nghị Định số 123/2020/NĐ-CP tại chuyên mục Hỏi - Đáp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Nghị định thi hành Luật Đất đai phải bảo đảm lợi ích của người dân, doanh nghiệp và nhà nước
Theo Phó thủ tướng Trần Hồng Hà, cơ quan quản lý phải đặt mình vào vị trí của doanh nghiệp, người dân, để xây dựng quy định sát, đúng thực tiễn, khả thi. Việc sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai phải bảo đảm lợi ích của người dân, doanh nghiệp và nhà nước.