4 tấn quần áo cắt mác dán hàng hiệu: Vất vả tìm trụ sở NEM, IFU

12/11/2019, 20:57

TCDN - Chủ cơ sở may mặc có 4 tấn quần áo Trung Quốc bị bắt giữ đang nằm viện cấp cứu, chưa hợp tác. Với IFU, cửa hàng bán váy áo thì nhiều nhưng QLTT đang phải rất vất vả nhưng chưa tìm ra trụ sở ở đâu, ai là chủ...

Liên quan đến vụ việc cơ sở may mặc cắt tem nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài và thay bằng nhãn NEM, IFU trên sản phẩm quần áo, chia sẻ với PV, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường 17 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) cho biết, vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, xác minh.

Cắt nhãn mác có chữ Trung Quốc thay bằng nhãn mác IFU

Cắt nhãn mác có chữ Trung Quốc thay bằng nhãn mác IFU

Cùng với Nem, IFU, hiện Đội quản lý thị trường số 14 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) cũng thu giữ hơn 9.000 sản phẩm mang thương hiệu Seven.AM do nghi vấn sản phẩm này có nguồn gốc từ Trung Quốc. Hiện doanh nhân Nguyễn Vũ Hải Anh - chủ doanh nghiệp này đã thừa nhận sự việc trên và lý giải răng việc cắt mác là do người tiêu dùng kêu ngứa?

Ngày 11/11, đoàn kiểm tra thuộc Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 17 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã có mặt tại một kho lưu hàng tại phường Vĩnh Tuy để tiếp tục hoàn tất hồ sơ. Số hàng này được tập kết tại đây sau khi bị thu giữ tại cơ sở trên.

Khi lực lượng có mặt, chủ cơ sở đã đến tuy nhiên vài phút sau đó người này lấy lý do chóng mặt, ngất xỉu, liền gọi người đưa đi bệnh viện. Tình huống bất ngờ này khiến buổi làm việc bị dừng lại.

Trước đó, chiều 4/11, Cục Quản lý thị trường Hà Nội (Đội QLTT số 17) kiểm tra cơ sở may mặc tại 503 Bát Khối, phường Thạch Bàn, quận Long Biên. Tại thời điểm kiểm tra công nhân may của cơ sở này đang thực hiện việc cắt tem nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài và đính thay bằng nhãn NEM, IFU trên các sản phẩm quần áo.

Cụ thể hàng hóa gồm: 66 bao quần áo các loại có chữ nước ngoài, 2130 sản phẩm quần áo đã gắn nhãn IFU, 16 bao quần áo gắn nhãn NEM, 6 bao túi xách và 04 bao quần áo đã cắt nhãn gốc. Ước tổng khối lượng hàng hóa khoảng 4 tấn, tổng trị giá hàng hóa khoảng 2 tỷ đồng.

Toàn bộ hàng hóa trên do nước ngoài sản xuất, chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.NEM là thương hiệu thời trang tại Việt Nam, có mặt từ năm 2002. Đến nay hệ thống thời trang NEM có 86 cửa hàng trên toàn quốc, trong đó riêng Hà Nội chiếm tới 19 cửa hàng.Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội Chu Xuân Kiên cho biết, sẽ mời đối tượng lên giải trình tất cả các hóa đơn chứng từ, xem có xuất xứ của NEM không hay của đơn vị nào.

Ông chủ của NEM là ông Trương Việt Bình. Sau đó một công ty Nhật mua cổ phần NEM. Hiện ông Trương Việt Bình vẫn là Giám đốc của hãng thời trang này.

Trong khi đó, thương hiệu thời trang IFU mới xuất hiện tại Việt Nam dành cho phái nữ bao gồm áo, quần, đầm, chân váy và jumpsuit. Hệ thống gồm 18 cửa hàng trên toàn quốc. Tuy nhiên, trên các website, fanpage facebook của IFU đều không có thông tin địa chỉ liên hệ, trụ sở văn phòng.

Đáng chú ý, theo nguồn tin của Tuổi trẻ thủ đô thì thương hiệu thời trang IFU này là do vợ ông Trương Việt Bình quản lý.

PV TCDN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin...

PV (t/h)
Bạn đang đọc bài viết 4 tấn quần áo cắt mác dán hàng hiệu: Vất vả tìm trụ sở NEM, IFU tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan