5 mẹo để kiếm lãi với tiền mã hóa trong thời kỳ suy thoái

13/12/2022, 19:47
báo nói -

TCDN - Sử dụng công cụ phái sinh, tiết kiệm tiền mặt trước khi đầu tư là những cách để nhà đầu tư tiền mã hóa có thể tạo ra lợi nhuận trong giai đoạn suy thoái.

Thị trường tiền mã hoá, chứng khoán có thể đang trải qua giai đoạn khó khăn nhưng thực tế đó không thể ngăn cản nhiều nhà đầu tư thông minh tăng quy mô tài sản.

Cointelegraph nhận định nền kinh tế toàn cầu đang đối mặt với triển vọng ảm đạm hơn khi năm mới 2023 sắp tới và thực tế, rất ít người đổ xô mua tài sản rủi ro như tiền mã hoá (crypto). Dưới đây là một số lời khuyên để nhà đầu tư vượt qua các điều kiện thị trường không thuận lợi, khiến cho “tiền đẻ ra tiền”.

Tiết kiệm tiền mặt trước khi đầu tư tiền mã hóa

Nếu bạn quyết định tạm ngừng đầu tư và chỉ tiết kiệm tiền mặt hoặc mua một số stablecoin thi đó là quyết định hợp lý. Khi đà tăng của tất cả các đồng tiền mã hoá trở lại, bạn sẽ có tài chính ổn định để thực hiện phân bổ lớn. Trong thời gian chờ đợi, vẫn còn rất nhiều cơ hội để kiếm lợi nhuận trên các thị trường tiền mã hoá, miễn là bạn tin tưởng vào giao thức mà bạn đang sử dụng.

Tuy nhiên, điều quan trọng là việc nắm bắt thị trường – cần tập trung phát hiện động lượng và xu hướng thị trường chung, thay vì chỉ nhắm mục tiêu giá tập trung hơn hoặc xu hướng đảo chiều. Các xu hướng lớn hơn dễ bị phát hiện hơn.

Tính toán chi phí trung bình bằng USD

Các chuyên gia chỉ ra một ví dụ đơn giản và dễ hiểu: Khi bạn bị thương hoặc đau ở cổ tay hay vai gáy và đến gặp bác sĩ vật lý trị liệu, chắc chắn bạn hy vọng bác sĩ một phương pháp chữa trị nhanh chóng và dễ dàng, nhưng thay vào đó, bạn được giao cho một chuỗi các bài tập tẻ nhạt, lặt vặt để thực hiện hàng ngày trong vòng 3 tháng mới có thể phục hồi.

Chiến thuật trung bình hóa chi phí bằng USD cũng là một “khoản đầu tư” tương đương với cách “chữa trị” đó. Nó không thú vị và nhanh chóng giải quyết các khó khăn bạn đang phải đối mặt khi thị trường tiền mã hoá, chứng khoán đi xuống nhưng nó vẫn mang lại nhiều cơ hội thu về lợi nhuận dài hạn. Ngày nay, bot tự động có thể thực hiện đó cho bạn, không tốn thời gian mà lại đạt hiệu quả tốt.

2 tùy chọn hàng đầu này có thể được kết hợp để tạo ra một chiến lược đầu tư tiền mã hoá sinh lời. Ví dụ: Đặt 50% vào stablecoin chờ đà tăng trở lại và đặt 50% vào thị trường theo cách không phụ thuộc vào giá. Chiến thuật này cho phép bạn tiếp xúc với thị trường, có thể giúp chống tâm lý FOMO khi thị trường phục hồi.

Tìm các khoản đầu tư hoạt động tốt hơn

Các sàn giao dịch vĩnh viễn phi tập trung đã từng là con cưng của thị trường giá xuống. Sau vụ bê bối FTX, các nhà giao dịch đổ xô đến các tùy chọn phi tập trung, than thở, “tôi có thể bán tháo [tiền điện t] ở đâu?”. Nhiều người đã tìm đến các giao thức như GMX và ApeX, lần lượt tăng khoảng 70% và 50% trong năm nay.

tien ao 2

Sẽ luôn có những tài sản hoạt động tốt hơn trong các thị trường giá xuống nhưng việc tìm kiếm chúng tốn rất nhiều công sức và việc mua chúng khi thị trường giảm giá là rất rủi ro. Vì vậy, chiến lược này nên được tiếp cận một cách thận trọng và được sử dụng tốt nhất bởi các nhà đầu tư có kiến thức cũng như kinh nghiệm để phát hiện ra một dự án tốt và áp dụng quản lý rủi ro vững chắc, nhất là với các khoản đầu tư biến động như tiền mã hoá.

Sử dụng các công cụ phái sinh

Có nhiều chiến lược đầu tư tiền mã hoá sử dụng các công cụ phái sinh và sự kết hợp của các hợp đồng để đảm bảo lợi nhuận trong các thị trường có xu hướng giảm và đi ngang. Ví dụ, sử dụng quyền chọn để tạo “chênh lệch giá xuống” cho phép bạn kiếm tiền khi một tài sản giảm giá bằng cách chốt giá bán tốt với tỷ lệ giảm.

Giữ vững tinh thần khi những người khác hoảng loạn

Một quỹ khẩn cấp bằng tiền mặt là điểm khởi đầu tốt - nó sẽ trang trải khoảng 6 tháng chi phí sinh hoạt cơ bản và không bị sử dụng để mang lại lợi nhuận, vay mượn.

Bạn cũng nên có một quỹ dự phòng để thanh toán cho những khoản chi phí lớn phát sinh như sửa chữa ô tô hoặc sửa nhà hay mắc kẹt ở một thành phố đắt đỏ nào đó khi đi công tác, du lịch. Quỹ dự phòng sẽ cung cấp cho bạn thêm sự đảm bảo để bạn có thể giữ nguyên quỹ khẩn cấp của mình và chỉ sử dụng nó cho những trường hợp khẩn cấp thực sự.

Cuối cùng, suy thoái kinh tế rất khó khăn, vì vậy hãy nhớ chăm sóc sức khỏe tinh thần của bạn. Nếu bạn lo lắng về danh mục đầu tư của mình hoặc liên tục kiểm tra giá Bitcoin, tiền mã hoá thì thực tế, bạn đang khiến bản thân kém khỏe mạnh hơn và giảm đi cơ hội đưa ra quyết định đúng đắn khi thời điểm đến. Do đó, đôi khi hãy ra ngoài, tắt máy tính và thư giãn. Cân bằng cuộc sống của bạn bên ngoài các hoạt động đầu tư và giao dịch tiền mã hoá.

Tùng Lâm/Cointelegraph
Bạn đang đọc bài viết 5 mẹo để kiếm lãi với tiền mã hóa trong thời kỳ suy thoái tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan