Tỷ phú Elon Musk lạc quan về tương lai của tiền ảo Bitcoin

18/11/2022, 13:57
báo nói -

TCDN - Bất chấp việc thị trường tiền mã hóa đang chứng kiến đợt bán tháo rầm rộ, tỷ phú Elon Musk vẫn tỏ ra lạc quan về tương lai của tiền ảo Bitcoin và Dogecoin.

Trong tuyên bố mới nhất, tỷ phú Elon Musk khẳng định tiền ảo Bitcoin "sẽ thành công" và "DOGE (đồng meme dogecoin) sẽ lên Mặt trăng (tức là tăng phi mã)”. Giữa mùa Đông tiền điện tử và sự hỗn loạn xung quanh sàn giao dịch tiền điện tử bị phá sản FTX, Elon Musk vẫn vô cùng lạc quan khi tin rằng tương lai tươi sáng đang chờ Bitcoin, Ethereum và Dogecoin, theo Bitcoin News.

Hôm 14/11, khi một người dùng Twitter yêu cầu Musk dự báo giá của tiền ảo Bitcoin trong vòng năm nữa, nhà điều hành hãng xe điện Tesla đã viết: “Bitcoin sẽ thành công, nhưng có thể là sau một mùa Đông dài”.

Rất có thể bình luận của Musk đã đẩy giá Bitcoin. Ngay sau bài đăng của ông, giá tiền ảo Bitcoin đã tăng mạnh từ mức dưới 16 nghìn USD lên tới 16,987 USD.

Vị tỷ phú giàu nhất thế giới từng tiết lộ rằng cá nhân ông sở hữu tiền ảo Bitcoin, Tesla và Spacex cũng vậy. Hồ sơ tài chính mới nhất của Tesla với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) cho thấy rằng công ty đang nắm khoảng 218 triệu USD tài sản kỹ thuật số. Vào tháng 7, công ty ô tô điện đã bán 75% lượng tiền ảo Bitcoin mà họ nắm.

Ông chủ mới của Twitter đã nói nhiều lần rằng tiền ảo Bitcoin phù hợp với vai trò phương tiện lưu trữ giá trị. Bất chấp việc bán tiền ảo Bitcoin của Tesla, Musk nhấn mạnh: “Chúng tôi sẵn sàng tăng lượng nắm giữ Bitcoin trong tương lai, nên mọi người không nên coi hành động bán là một phán quyết về Bitcoin”.

Sự lạc quan của Elon Musk với Dogecoin

Mới đây Giám đốc điều hành Tesla cũng đã đưa ra một nhận xét lạc quan về tiền điện tử meme dogecoin (DOGE), dẫn đến việc tăng giá của tài sản ảo này. Trong một cuộc thảo luận trên Twitter Space hôm 12/11, Musk bất ngờ viết: “Doge lên Mặt trăng”.

Là một người ủng hộ tiền điện tử meme, đôi khi Musk được cộng đồng DOGE gọi là Bố già. Tỷ phú gốc Nam Phi từng tiết lộ rằng ông sở hữu một số dogecoin nhất định và sẽ tiếp tục mua nó. Ông cũng khẳng định niềm tin rằng dogecoin "có tiềm năng như một loại tiền tệ".

Elon Musk 3

Hiện tại Tesla chấp nhận thanh toán bằng dogecoin cho một số mặt hàng. Elon Musk cũng nói rằng SpaceX sẽ chấp nhận thanh toán bằng dogecoin trong tương lai gần. Công ty Boring của vị tỷ phú cũng chấp nhận meme coin cho một số chuyến đi. Mạng xã hội Twitter đã nộp các thủ tục giấy tờ để vận hành một doanh nghiệp thanh toán. Những người ủng hộ dogecoin tin rằng Musk có kế hoạch tích hợp thanh toán DOGE vào Twitter.

Quan điểm về tương lai của tiền mã hóa

Ngay sau sự kiện FTX nộp đơn xin phá sản, tỷ phú Elon Musk đã nhận câu hỏi về tương lai của tiền điện tử trong sự kiện Twitter Space hôm 12/11 .

“Tôi sẽ khẳng định lại rằng, nếu bạn có tiền điện tử, bạn nên có nó trong một ví lưu trữ có thể truy cập trực tiếp, không phải trong một cuộc trao đổi. Điều đó sẽ là khôn ngoan”, Musk nói và giải thích thêm rằng: “Tôi nghĩ có lẽ Bitcoin, Ethereum và Dogecoin có triển vọng sáng. Tôi thực sự không thể tin tưởng những đồng tiền số khác. Tuy nhiên, nếu bạn có 1 trong 3 tài sản đó trong ví lạnh và ra khỏi sàn giao dịch, dự đoán của tôi là nó sẽ có tương lai tốt”.

Tùng Lâm/Theo Bitcoin News
Bạn đang đọc bài viết Tỷ phú Elon Musk lạc quan về tương lai của tiền ảo Bitcoin tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan