Công ty tiền mã hóa Amber ngừng tài trợ CLB Chelsea vì khó khăn

10/12/2022, 10:01
báo nói -

TCDN - Khó khăn tài chính khiến nền tảng giao dịch tiền mã hóa Amber Group ngừng hợp đồng tài trợ đối với câu lạc bộ bóng đá Chelsea.

Chelsea FC và nền tảng giao dịch tiền mã hóa Amber bắt đầu hợp tác từ tháng 5 năm nay với bản hợp đồng trị giá 20 triệu bảng Anh (khoảng 25 triệu USD). Đội bóng sẽ in logo nền tảng giao dịch WhaleFin của Amber trên tay áo thi đấu trong mùa giải 2022-2023.

Động thái rút tài trợ của Amber (có trụ sở ở Singapore) thuộc chuỗi các động thái cắt giảm chi phí của công ty, bao gồm giảm tới 40% nhân viên và cắt giảm các hoạt động bán lẻ. Amber sẽ giảm lực lượng lao động từ 700 hiện tại xuống còn 400 người. Trước đó, số lượng nhân viên nền tảng giao dịch tiền mã hóa từng đạt đỉnh với khoảng 1.100 người.

Chelsea

Loạt động thái của Amber là dấu hiệu mới nhất cho thấy thị trường tiền mã hóa và tài sản ảo đang suy yếu, đặc biệt sau vụ phá sản sàn giao dịch FTX của Sam Bankman-Fried và Alameda Research trong tháng trước.

Nguồn tin của Bloomberg tiết lộ Amber sẽ tập trung vào phân khúc khách hàng gồm các tập đoàn lớn, công ty gia đình và các cá nhân giàu. Vì vậy, số lượng khách hàng của Amber sẽ giảm từ hàng trăm nghìn xuống còn khoảng 100, do công ty rời khỏi lĩnh vực bán lẻ.

Amber ra đời vào năm 2018 bởi nhóm sáng lập bao gồm các cựu nhân viên của Morgan Stanley. Họ đã huy động thành công 200 triệu USD. Công ty cũng được định giá khoảng 3 tỷ USD vào tháng 2 năm nay.

Gần đây, nhiều người dự báo Amber có thể là công ty tiền mã hóa tiếp theo sụp đổ. Một giám đốc điều hành của công ty tuyên bố hôm 7/12 rằng công ty vẫn tiến hành “công việc kinh doanh như bình thường”.

Theo Bloomberg, Amber sẽ chuyển đến một văn phòng có chi phí rẻ hơn ở Hong Kong, một số văn phòng ở các khu vực khác có thể sẽ đóng cửa và nhân viên sẽ được phép làm việc tại nhà.

Tùng Lâm/Bloomberg
Bạn đang đọc bài viết Công ty tiền mã hóa Amber ngừng tài trợ CLB Chelsea vì khó khăn tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan