Bệnh viện Việt - Bỉ ngang nhiên hoạt động dù bị đình chỉ

04/12/2023, 15:32
báo nói -

TCDN - Mặc dù đã bị Công an quận Thanh Xuân đình chỉ hoạt động từ tháng 7/2021 do không đảm bảo an toàn PCCC và CNCH nhưng công tác khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Việt - Bỉ vẫn diễn ra bình thường, bất chấp nguy cơ rủi ro cho các bệnh nhân và nhân viên y tế.

Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp nhận được phản ánh từ bạn đọc về việc Bệnh viện CK Nam học và hiếm muộn Việt Bỉ (Bệnh viện Việt - Bỉ ) có địa chỉ 23 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội không đảm bảo an toàn Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) đã bị đình chỉ từ tháng 7/2021 nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động bất chấp lệnh cấm, nguy cơ mất an toàn cháy nổ, ảnh hưởng tới sức khỏe tính mạng con người.

Để tìm hiểu rõ hơn, cuối tháng 11/2023, phóng viên (PV) trong vai bệnh nhân có nhu cầu tư vấn hiếm muộn, sàng lọc phôi để chọn giới tính đã đến Bệnh viện Việt - Bỉ để đích mục sở thị các hoạt động tại đây.

Ngay sau khi tới bệnh viện, PV đã được nhân viên nhập các thông tin cá nhân và đưa lên tầng 2 để gặp ThS.Bs Hà Ngọc Mạnh tư vấn.

Mặc dù bị đình chỉ nhưng mọi hoạt động đón khách, tư vấn, khám chữa bệnh tại Bệnh viện Việt - Bỉ vẫn diễn ra bình thường.

Mặc dù bị đình chỉ nhưng mọi hoạt động đón khách, tư vấn, khám chữa bệnh tại Bệnh viện Việt - Bỉ vẫn diễn ra bình thường.

Theo quan sát của PV, tất các bệnh nhân có nhu cầu tới Việt - Bỉ khám đều được nhân viên bệnh viên đưa rất nhanh lên tầng 2. Đến cùng PV, còn có 3 cặp đôi hiếm muộn khác cũng đang ngồi chờ tư vấn, thực hiện các chỉ định xét nghiệm theo yêu cầu của bác sĩ.

Tại buổi tư vấn, PV đã trao đổi với bác sĩ về việc mong muốn thực hiện sang lọc phôi lựa chọn giới tính, bác sĩ Mạnh đã hỏi về tình trạng sức khỏe của PV, tư vấn các thủ tục xét nghiệm, thụ tinh nhân tạo trong ống nghiệm cũng như chi phí thực hiện rơi vào khoảng 18 triệu đồng/phôi.

Trong lúc chờ tư vấn, PV trao đổi với vợ chồng chị N.T, quê ở Thanh Hóa, cũng đến Việt - Bỉ để khám hiếm muộn. Chị T. cho biết, vợ chồng chị lấy nhau hơn 4 năm mà chưa có con nên nghe người quen giới thiệu tới Bệnh viện Việt – Bỉ để thụ tinh trong ống nghiệm, vợ chồng chị đã chuẩn bị 200 triệu cho lần thụ tinh này và rất hi vọng sẽ thành công.

Sau khi thực hiện tư vấn, bác sỹ Mạnh đã chỉ định 19 loại xét nghiệm ban đầu để PV thực hiện như: Siêu âm tinh hoàn, ổ bụng, xét nghiệm huyết học, sinh hóa, nước tiểu, sàng lọc, vi sinh với tổng mức chi phí lên tới gần 2,2 triệu đồng.

Sau khi tư vấn, BS Mạnh đã chỉ định 19 loại xét nghiệm có giá gần 2,2 triệu đồng để PV thực hiện các bước kiểm tra sức khỏe tiếp theo.

Sau khi tư vấn, BS Mạnh đã chỉ định 19 loại xét nghiệm có giá gần 2,2 triệu đồng để PV thực hiện các bước kiểm tra sức khỏe tiếp theo.

Ngoài ra, phí tư vấn cho mỗi bệnh nhân tới thăm khám là 200 nghìn đồng một người. Tuy nhiên khi PV yêu cầu nhân viên bệnh viện xuất hóa đơn, hoặc phiếu thu thì nhân viên này đã không đưa mà giữ lại cất đi.

Theo tìm hiểu của PV, ngày 20/7/2021, Công an quận Thanh Xuân đã ban hành Quyết định số 182/QĐĐC-PCCC đình chỉ hoạt động Bệnh viện CK Nam học và hiếm muộn Việt Bỉ có địa chỉ 23 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội do Công ty TNHH Bệnh viện Việt - Bỉ làm chủ đầu tư.

Nội dung nêu rõ: Quyết định này có hiệu lực kể từ 8h, ngày 21/7/2021. Công ty TNHH Bệnh viện Việt – Bỉ có trách nhiệm thi hành quyết định này và thực hiện các yêu cầu về đảm bảo an toàn PCCC và CNCH. Ngoài ra, Công an quận Thanh Xuân cũng giao cho UBND phường Phương Liệt tiếp tục theo dõi, giám sát các hoạt động của bệnh viện Việt Bỉ theo định kỳ và báo cáo lại cho đơn vị này.

Trao đổi với PV, đại diện UBND phường Phương Liệt cho biết, từ thời điểm có Quyết định số 182/QĐĐC-PCCC đỉnh chỉ hoạt động Bệnh viện Việt - Bỉ, cán bộ phường cùng công an phường đã thường xuyên tổ chức các đợt kiểm tra để yêu cầu bệnh viện Việt - Bỉ dừng mọi hoạt động kinh doanh khám, chữa bệnh và thực hiện các yêu cầu về đảm bảo an toàn PCCC và CNCH. Gần đây nhất vào ngày 23/11, UBND phường tiếp tục ra thông báo yêu cầu Việt - Bỉ dừng mọi hoạt động, thông báo này có hiệu lực đến hết ngày 30/11/2023.

Tuy nhiêu sau khi PV cung cấp các thông tin về việc Việt - Bỉ vẫn ngang nhiên hoạt động, đại diện phường Phương Liệt cho biết: “Sau thông báo trên mà Việt - Bỉ vẫn không thực hiện thì sang tuần (đầu tháng 12/2023 – PV), phường sẽ tổ chức làm rào chắn barie trước cửa bệnh viện, đồng thời dán thông báo Việt - Bỉ không an toàn PPCC và CNCH để cảnh báo người bệnh tới khám.

Ngoài ra, chia sẻ về việc Việt - Bỉ bị đình chỉ từ nhiều năm nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động, đại diện phường Phương Liệt kêu phường khó thực hiện vì phường chỉ được giao giám sát, kiểm tra còn mọi quyết định xử phạt hay chế tài lại thuộc về các cấp thẩm quyền bên trên. Mặt khác, nhân lực ở phường cũng khá mỏng nên việc giám sát luôn phải làm theo quy trình và báo cáo để chờ các quyết định chỉ đạo tiếp theo từ quận.

Để tìm hiểu thêm về các hoạt động của bệnh viện, PV đã tới đặt lịch làm việc tại Việt – Bỉ, tuy nhiên đến nay PV không nhận được bất cứ phản hồi nào từ bệnh viện.

Hoàng Nhung
Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện Việt - Bỉ ngang nhiên hoạt động dù bị đình chỉ tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Bệnh viện Xuyên Á bị phạt vì xây dựng sai phép
Công ty Cổ phần Đầu tư Bệnh viện Xuyên Á đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính như tổ chức thi công xây dựng công trình - khối điều trị cao cấp tại khối D khu y tế kỹ thuật cao sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp.
Bệnh viện European Wellness Việt Nam bị xử phạt do vi phạm về khám chữa bệnh
Bệnh viện European Wellness Việt Nam đã có các hành vi vi phạm như không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; không lập sổ khám chữa bệnh; quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.