Công ty Tấn Lợi Minh khai thác khoáng sản không phép bị phạt 445 triệu đồng

18/08/2023, 16:32
báo nói -

TCDN - Công ty TNHH Tấn Lợi Minh ở Quảng Nam khai thác cát lòng sông khi không có giấy phép, bị phạt tổng cộng 445 triệu đồng.

UBND tỉnh Quảng Nam vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Tấn Lợi Minh (Khu phố An Nam, thị trấn Tân Bình, huyện Hiệp Đức) do bà Trần Thị Ngọc Lan làm Giám đốc.

Được biết, Công ty này có hành vi khai thác cát lòng sông khi không có giấy phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, tổng khối lượng đã khai thác tại thời điểm phát hiện là 200m3 cát.

Khai thác cát trong lòng sông.

Khai thác cát trong lòng sông.

Cụ thể, Công ty Tấn Lợi Minh chưa có giấy phép nhưng vẫn khai thác khoáng sản lòng sông, bị phạt 445 triệu đồng. Khu vực khai thác cát, sỏi lòng sông vượt ra ngoài điểm gần nhất của ranh giới được phép khai thác là 86m (trong đó, vị trí khai thác ra ngoài diện tích về phía hạ lưu có vị trí nằm ngoài cách xa nhất là 35m, vị trí khai thác ra ngoài diện tích về phía thượng lưu có vị trí nằm ngoài cách xa nhất là 51m).

UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng, Công ty TNHH Tấn Lợi Minh thành thật hối lỗi, tích cực giúp đỡ cơ quan chức năng xử lý vi phạm hành chính, tự nguyện khắc phục hậu quả nên được xem là tình tiết giảm nhẹ.

Vậy nên, tổng mức xử phạt đối với các hành vi trên là 445 triệu đồng. Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Nam buộc Công ty TNHH Tấn Lợi Minh phải nộp lại khoản thu bất hợp pháp trong lĩnh vực khoáng sản với số tiền là 108 triệu đồng. Công ty này buộc phải nộp lại giá trị tang vật là cát đã bị tiêu thụ trái quy định của pháp luật với số tiền là 36 triệu đồng.

Theo đó, Công ty TNHH Tấn Lợi Minh phải khai thác đúng trình tự trong Báo cáo kinh tế kỹ thuật đã được Cơ quan nhà nước thẩm quyền phê duyệt.

Thanh Thanh
Bạn đang đọc bài viết Công ty Tấn Lợi Minh khai thác khoáng sản không phép bị phạt 445 triệu đồng tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan