Giá dầu hôm nay giao dịch trên 118 USD/thùng

30/06/2022, 11:03

TCDN - Trong phiên giao dịch hôm nay 30/6, giá dầu Brent giao dịch ở mức 118,85 USD/thùng sau khi tăng 87 cent. Giá dầu WTI cũng ghi nhận tăng 1,20 USD.

Giá dầu thế giới

Theo tạp chí Thương trường, giá dầu Brent giao sau tháng 8 tăng 87 cent lên 118,85 USD/thùng. Giá dầu thô kỳ hạn Tây Texas (WTI) của Hoa Kỳ tăng 1,20 USD, tương đương 1,1%, lên 112,96 USD/thùng.

Giá dầu tăng khi các nước G7 đồng ý tìm kiếm các lựa chọn để áp đặt giới hạn giá đối với dầu xuất khẩu của Nga.

Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết Fed sẽ không để nền kinh tế rơi vào chế độ lạm phát cao hơn ngay cả khi điều đó đồng nghĩa với việc tăng lãi suất lên mức gây rủi ro cho tăng trưởng.

Trong khi đó, Ben van Beurden, Giám đốc điều hành của Shell PLC (SHEL.L) nhận xét sự bất ổn trên thị trường dầu khí toàn cầu có thể vẫn sẽ tiếp tục trong thời gian tới do công suất dự phòng rất thấp trong bối cảnh nhu cầu vẫn đang phục hồi.

Về phía nguồn cầu, hai nhà sản xuất dầu lớn là Ả Rập Xê-út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) được cho là khai thác dầu ở mức gần hoặc rất gần với giới hạn công suất của mình. Chính vì vậy, các nhà phân tích lo ngại rằng cả Ả Rập Xê-út và UAE đều không có đủ năng lực dự phòng để bù đắp cho nguồn cung bị mất của Nga. Thêm vào đó, các nhà phân tích cũng cảnh báo bất ổn chính trị ở Ecuador và Libya có thể thắt chặt nguồn cung hơn nữa.

Theo Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA), tồn kho dầu thô của Mỹ đã giảm trong tuần trước ngay cả khi sản lượng đạt mức cao nhất kể từ tháng 4/2020; dự trữ nhiên liệu tăng khi các nhà máy lọc dầu tăng cường hoạt động, hoạt động với 95% công suất, đạt mức cao nhất vào thời điểm này trong năm trong vòng 4 năm qua.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Giá xăng dầu trong nước

Đối với thị trường trong nước, giá bán lẻ xăng dầu ngày 30/6 cụ thể như sau:

- Xăng E5 RON 92 không quá 31.302 đồng/lít;

- Xăng RON 95 không quá 32.873 đồng/lít;

- Dầu diesel không quá 30.019 đồng/lít;

- Dầu hỏa không quá 28.785 đồng/lít;

- Dầu mazut không quá 20.735 đồng/kg.

Dự báo tại kỳ điều hành giá chiều mai 1/7 của liên Bộ Tài chính - Công Thương, giá xăng dầu trong nước sẽ được điều chỉnh giảm do giá dầu thế giới đã giảm trong thời gian qua. Tuy nhiên, mức giảm sẽ không đáng kể.

Nếu đúng như dự báo thì đây sẽ là lần giảm đầu tiên sau 7 lần tăng giá liên tiếp của mặt hàng xăng trong nước.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Giá dầu hôm nay giao dịch trên 118 USD/thùng tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá dầu hôm nay tiếp tục tăng nhẹ
Theo ghi nhận, giá dầu thô hôm nay 29/6 tiếp tục tăng nhờ triển vọng nguồn cung ngày càng thắt chặt. Giá dầu thô Brent tăng 2,51% lên 118 USD/thùng.