Giá vàng thế giới giảm, vàng trong nước vẫn neo cao

22/11/2021, 07:57

TCDN - Giá vàng hôm nay (22/11) trên thị trường thế giới tiếp tục giảm do sức ép tăng giá của USD, trong khi đó giá vàng tại thị trường trong nước vẫn neo ở ngưỡng cao trên 60 triệu đồng/lượng.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới giao dịch trên sàn Kitco ở mức 1.843 USD/ounce, giảm 2 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng tương lai giao tháng 12 trên sàn Comex New York giảm 14,6 USD xuống 1.846,8 USD/ounce.

Với mức giá ở thời điểm hiện tại, giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước khoảng hơn 9,3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới giảm, vàng trong nước vẫn neo cao. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới giảm, vàng trong nước vẫn neo cao. (Ảnh minh họa)

Giá vàng được xem là biện pháp phòng trừ rủi ro lạm phát nhưng việc lạm phát tăng cũng làm gia tăng khả năng xảy ra một đợt nâng lãi suất sớm, làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lãi như vàng. Điều này khiến giá vàng suy giảm.

Bên cạnh đó, giá vàng suy giảm do sức ép tăng giá của USD. Đầu phiên giao dịch hôm nay trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,52% lên mức 96,07.

Khảo sát về giá vàng tuần tới của Kitco với 17 chuyên gia trên phố Wall, thì có 8 dự báo vàng tăng giá, 4 người nhận định giá vàng sẽ đi ngang, và như vậy, có 5 ý kiến cho rằng vàng sẽ giảm.

Đối với khảo sát trực tuyến, với 1.057 người tham gia, thì 71% trong số đó tin rằng giá vàng sẽ tăng, 15% cho rằng giá vàng giảm và 14% có quan điểm giá vàng sẽ ít thay đổi.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji ở mức 58,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 60,1 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội và 58,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 60,4 triệu đồng/lượng (bán ra) tại TP.HCM.

Giá vàng tại SJC niêm yết ở mức 59,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 60,52 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Còn tại TP.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở mức 59,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 60,5 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng ở mức 59,12 triệu đồng/lượng (mua vào) và 60,08 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng thế giới giảm, vàng trong nước vẫn neo cao tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Cuối tuần, giá vàng giảm mạnh
Giá vàng thế giới ngày cuối tuần giảm hơn 13 USD/ounce, đồng thời giá vàng trong nước tiếp tục giảm dưới mức 61 triệu đồng/lượng.
Giá vàng tạm ngừng đà tăng
Giá vàng hôm nay đi xuống khi nhà đầu tư tiếp nhận nhiều dự báo trái chiều về xu hướng của thị trường, trong khi đó USD cũng quay đầu giảm giá.
Giá vàng vẫn treo cao, USD tăng giá
Giá vàng hôm nay 18/11 trên thị trường thế giới tiếp tục treo cao bất chấp đồng USD tăng mạnh. Trong khi đó, giá vàng trong nước lên tới 62 triệu đồng/lượng và cao hơn nhiều so với giá thế giới.