Hải Dương thêm 16 ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng

03/02/2021, 14:52

TCDN - Tính đến trưa ngày 3/2, tỉnh Hải Dương ghi nhận thêm 16 ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng nâng tổng số ca mắc lên 242 ca.

Hải Dương có thêm 16 ca mắc Covid-19.

Hải Dương có thêm 16 ca mắc Covid-19.

Ông Phạm Duy Tuyến, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hải Dương cho biết, tính đến trưa 3/2, toàn tỉnh ghi nhận thêm 16 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, trong đó thành phố Chí Linh có 9 ca, huyện Cẩm Giàng có 6 ca và huyện Kinh Môn có 1 ca.

Được biết, những người này trước đó đều là trường hợp F1, liên quan dịch tễ tới các ổ dịch của Hải Dương, trong đó có công ty Poyun, sớm cách ly tập trung, lấy mẫu bệnh phẩm.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hải Dương dự báo còn nhiều ca Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Lực lượng chức năng đang tiếp tục truy vết lịch sử di chuyển, tiếp xúc và cách ly các trường hợp liên quan những bệnh nhân này.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (SARS-CoV-2), sáng 3/2, đại diện UBND tỉnh Hải Dương khẳng định đã khoanh vùng được và kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn. 

Tính từ khi ghi nhận ca mắc đầu tiên, đến hôm nay là ngày thứ 8, Hải Dương đã ghi nhận tổng cộng 235 ca dương tính; kết quả cho thấy số ca dương tính giảm dần, giảm rõ rệt, (từ ngày đầu tiên ghi nhận 72 ca, ngày hôm qua chỉ còn 11 ca), trong khi đó số lượng xét nghiệm tăng lên hàng ngày (ngày 2/2 xét nghiệm 8000 mẫu). Tỉnh xác định, Công ty POYUN là ổ dịch chính chiếm hơn 150 ca.

Đáng chú ý là 2 ca ở Cẩm Giàng và Ninh Giang (ghi nhận ngày 2/2) chưa tìm thấy mối liên hệ. Hiện Hải Dương đang tập trung khẩn trương truy vết, tìm nguồn gốc 2 ca ngày.

Về công tác điều trị, dưới sự hỗ trợ của Trung ương, tỉnh Hải Dương cũng đã thiết lập Bệnh viện dã chiến thứ 3 để tiến hành thu dung, điều trị người bệnh, sẵn sàng đối phó trong trường hợp bệnh lan rộng.

Hải Dương cũng đã lên phương án liên quan đến việc chăm lo Tết Nguyên đán cho người dân, công nhân trong khu vực đang bị phong toả…

Hải Dương cũng kiến nghị Trung ương tiếp tục hỗ trợ tỉnh để tiếp tục nâng cao năng lực truy vết, xét nghiệm, điều trị cho tỉnh.

Tỉnh Hải Dương có 32 ổ dịch, tập trung ở Chí Linh, Kim Thành, Nam Sách, Kinh Môn, thành phố Hải Dương, Ninh Giang, Cẩm Giàng. Bộ Y tế đã công bố 226 ca lây nhiễm trong cộng đồng. Nếu tính 16 ca lây nhiễm thông báo trưa 3/2, tổng số ca mắc Covid-19 Hải Dương là 242 ca.

Vũ Nam
Bạn đang đọc bài viết Hải Dương thêm 16 ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan