Hàn Quốc: Miễn thuế cho người nước ngoài đầu tư trái phiếu chính phủ

18/07/2022, 07:58
báo nói -

TCDN - Bộ trưởng Tài chính Choo Kyung-ho cho biết, chính phủ nước này có kế hoạch nâng giới hạn miễn thuế cho khách du lịch trong nước lên 800 USD/người từ mức 600 USD hiện nay.

Chính phủ Hàn Quốc sẽ tiến tới miễn thuế đối với thu nhập từ lãi suất và thu nhập từ vốn đầu tư của người nước ngoài vào trái phiếu chính phủ và trái phiếu bình ổn tiền tệ nhằm giúp ổn định thị trường nợ, Bộ trưởng Tài chính Choo Kyung-ho cho biết.

Động thái này được cho là sẽ ổn định thị trường ngoại hối và trái phiếu của đất nước vì sự gia tăng đầu tư vào trái phiếu nước ngoài có thể sẽ giúp giảm lợi suất trái phiếu và hạn chế sự sụt giảm của đồng won, theo Bộ Tài chính Hàn Quốc.

Hàn Quốc miễn thuế cho người nước ngoài đầu tư trái phiếu chính phủ. (Ảnh minh họa)

Hàn Quốc miễn thuế cho người nước ngoài đầu tư trái phiếu chính phủ. (Ảnh minh họa)

Hàn Quốc đang tích cực tham gia Chỉ số Trái phiếu Chính phủ Thế giới (WGBI) do FTSE Russell biên soạn, một chỉ số đo lường hoạt động của các thị trường trái phiếu chính phủ, nhằm thu hút thêm đầu tư của người nước ngoài. Hầu hết các quốc gia tham gia WGBI không đánh thuế thu nhập từ lãi đầu tư vào trái phiếu chính phủ của người nước ngoài.

Bộ trưởng Tài chính Choo Kyung-ho cũng cho biết, chính phủ nước này có kế hoạch nâng giới hạn miễn thuế cho khách du lịch trong nước lên 800 USD/người từ mức 600 USD hiện nay.

Hiện tại, khách quốc tế - cả công dân Hàn Quốc và người nước ngoài - có thể được miễn thuế khi mua các mặt hàng trị giá tới 600 USD/người.

Theo TTXVN
Bạn đang đọc bài viết Hàn Quốc: Miễn thuế cho người nước ngoài đầu tư trái phiếu chính phủ tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Brazil: Nhiều mặt hàng được miễn thuế nhập khẩu
Chính phủ Brazil thông báo cắt giảm thuế nhập khẩu đối với một số mặt hàng thực phẩm, ethanol, và sản phẩm liên quan đến công nghệ thông tin, với mục đích tăng nguồn cung và giảm bớt áp lực lạm phát trên thị trường nội địa.