Honda Việt Nam nói gì về kế hoạch nhập khẩu xe?

11/05/2020, 10:07
báo nói -

TCDN - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa có phản hồi chính thức về việc công ty này có kế hoạch chuyển hướng sản xuất bởi dịch Covid-19.

HVN cho hay:

HVN cho hay: "Chúng tôi không đề cập riêng đến việc HVN có khả năng sẽ chuyển mô hình kinh doanh từ sản xuất sang nhập khẩu".

Theo đó, liên quan đến xác nhận của HVN về thông tin “HVN có khả năng sẽ chuyển mô hình kinh doanh từ sản xuất sang nhập khẩu”, HVN cho hay, trong Công văn phúc đáp của HVN gửi bộ Kế hoạch Đầu tư vào ngày 29/4/2020, HVN đã báo cáo tình hình hoạt động và kiến nghị các giải pháp cụ thể tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp do đại dịch COVID-19.

Trong phần báo cáo tình hình hoạt động, Công ty có đánh giá cơ hội phát triển chung của thị trường ôtô xe máy dưới tác động của đại dịch COVID – 19.

Với khả năng dịch bệnh có thể kéo dài sang các năm tiếp theo, toàn bộ thị trường sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong việc khôi phục sản xuất và có thể có khả năng mô hình kinh doanh của các doanh nghiệp sản xuất ôtô sẽ chuyển đổi từ sản xuất sang nhập khẩu.

“Chúng tôi không đề cập riêng đến việc HVN có khả năng sẽ chuyển mô hình kinh doanh từ sản xuất sang nhập khẩu”, HVN cho hay.

Do đó, định hướng của HVN là gì trong bối cảnh hiện nay là HVN vẫn tiếp tục đi theo định hướng chung của Chính phủ trong việc tập trung vào phát triển sản xuất trong nước.

Cụ thể trong công văn nói trên của HVN, Công ty có đề xuất với Chính phủ một số giải pháp nhằm hỗ trợ thị trường, cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn vì sự phát triển của ngành ôtô trong thời gian tới.

La Giang
Bạn đang đọc bài viết Honda Việt Nam nói gì về kế hoạch nhập khẩu xe? tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Honda Việt Nam hoạt động trở lại
Sau 22 ngày tạm dừng để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, hôm nay (ngày 23/4) Honda Việt Nam chính thức quay trở lại khôi phục hoạt động của các nhà máy sản xuất ô tô, xe máy.
Honda Việt Nam tạm dừng sản xuất vì Covid-19
Công ty Honda Việt Nam - Doanh nghiệp sản xuất xe máy lớn nhất ở Việt Nam hiện nay với thị phần đang chiếm đến gần 80% đã thông báo tạm dừng các hoạt động sản xuất để phòng chống dịch Covid-19.