Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp vùng ĐBSCL với doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại

26/07/2022, 15:33

TCDN - Từ ngày 05 – 09/8/2022, tại công viên Lê Văn Tám, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Chương trình kết nối giao thương giữa nhà cung cấp vùng Đồng bằng sông Cửu Long với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại.

Chương trình được Bộ Công Thương giao Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) phối hợp với Sở Công Thương, các Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư của các địa phương khu vực phía Nam tổ chức.

Đây là hoạt động thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022, nhằm đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế, kết nối cung cầu giữa các doanh nghiệp địa phương với các nhà phân phối, doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài.

1.dbscl

Trong khuôn khổ chương trình, từ ngày 05 – 9/8/2022, tại khuôn viên Công viên Lê Văn Tám (phường Đakao, Quận 1, TP.HCM) sẽ diễn một số hoạt động sau:

- Hội nghị “Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp vùng Đồng Bằng sông Cửu Long với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại” vào sáng ngày 05/8/2022. Hội nghị dự kiến thu hút khoảng 300 đại biểu tham dự, gồm: đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương, lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam; các Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư, các Hiệp hội ngành hàng, Đại sứ quán, tổ chức Xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam và các doanh nghiệp.

- Khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của hơn 300 nhà cung cấp từ 20 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam với các nghành hàng chủ lực như: đồ gỗ, nông thủy sản, thực phẩm chế biến... Chương trình dự kiến sẽ thu hút khoảng 20.000 lượt khách trong nước, quốc tế đến tham quan, mua sắm trong 05 ngày.

- Chương trình kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp với các nhà phân phối lớn như Central Retail, AEON Việt Nam… và các phiên tư vấn xuất khẩu, giao thương trực tuyến với các thị trường: Hàn quốc, Chi Lê, Hà Lan…

Các đơn vị đăng ký tham dự, vui lòng gửi thông tin về:

Tổ công tác khu vực phía Nam - Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương

Tầng 9, 12 Nguyễn Thị Minh Khai, Đa Kao, quận 1 Hồ Chí Minh

Chị Nguyễn Yến Linh, SĐT: 0856.007.804 Email: [email protected]

Chị Thanh Xuân, SĐT: 0978.100.168 Email: [email protected]

Đường link tham dự sự kiện online: https://event.vietrade.gov.vn/ketnoidbscl

Nguyễn Diệp
Bạn đang đọc bài viết Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp vùng ĐBSCL với doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tận dụng cơ hội từ EVFTA: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại chuyên sâu
Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) sẽ tạo một cú hích lớn cho tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam, giúp đa dạng hóa thị trường và mặt hàng xuất khẩu. Do vậy, việc đẩy mạnh các hoạt động XTTM chuyên sâu để tận dụng hiệu quả các cơ hội từ EVFTA đòi hỏi phải được triển khai quyết liệt.