Khởi tố vụ án tại Công ty Nhà Tiến Phát

22/02/2023, 15:34
báo nói -

TCDN - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Nhà Tiến Phát.

Trước đó, tháng 11/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an Tp.HCM đã nhận được đơn tố giác về tội phạm của hàng trăm nạn nhân với nội dung tố cáo Công ty Nhà Tiến Phát (quận Gò Vấp) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hàng trăm ngươi điêu đứng vì sau khi góp vốn thì không liên lạc được với Công ty Nhà Tiến Phát.

Hàng trăm ngươi điêu đứng vì sau khi góp vốn thì không liên lạc được với Công ty Nhà Tiến Phát.

Theo một số người bị hại, giai đoạn đầu năm 2020 đến cuối năm 2021, Công ty Nhà Tiến Phát do Ngô Sỹ Linh làm Giám đốc kêu gọi việc ký kết hợp đồng góp vốn hay hợp đồng hợp tác kinh doanh để thuê đất và xây dựng nhà trọ cho thuê với lãi suất cao. 

Sau một thời gian hợp tác, người dân phát hiện cách đầu tư của Công ty Nhà Tiến Phát có tính lừa đảo theo kiểu lấy tiền người sau trả cho người trước, chứ không đầu tư xây dựng số phòng trọ như cam kết trong hợp đồng, số lợi nhuận công ty trả cũng giảm 50% so với thời gian đầu. 

Công ty này đã vẽ ra 29 dự án với hàng trăm phòng trọ rải rác tại Tp.HCM, Bình Dương, Bình Phước… để kêu gọi đầu tư, trả lợi nhuận cao ngất ngưởng, theo quảng cáo của công ty này lợi nhuận lên 36%/năm. 

Trong nội dung hợp đồng hợp tác kinh doanh, công ty cam kết hàng tháng chi trả lợi nhuận cố định theo tỷ lệ vốn góp và 1 phần giá trị vốn gốc đã góp theo từng tháng, sau 30 tháng sẽ được hoàn vốn đầu tư ban đầu. 

Tuy nhiên, công ty chỉ thực hiện cam kết này trong thời gian đầu của hợp đồng. Sau đó các nhà đầu tư mất liên lạc với các lãnh đạo công ty. Nhiều người đến trụ sở công ty yêu cầu thoái vốn nhưng Công ty Nhà Tiến Phát thông báo mất khả năng tài chính và đóng cửa doanh nghiệp tại quận Gò Vấp từ 25/5/2022. 

Qua quá trình kiểm tra, xác minh, Cơ quan CSĐT Công an Tp.HCM đã quyết định khởi tố vụ án hình sự “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty TNHH Kinh doanh giải pháp nhà Tiến Phát.  

Bảo Anh
Bạn đang đọc bài viết Khởi tố vụ án tại Công ty Nhà Tiến Phát tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan