Nga khai trương tuyến tàu điện ngầm dài nhất thế giới với 70km

02/03/2023, 14:47
báo nói -

TCDN - Với chiều dài 70km, "Vòng tròn lớn" ở Moscow đã trở thành đường vành đai tàu điện dài nhất thế giới, vượt qua cả tuyến đường giữ kỷ lục trước đó của Bắc Kinh.

Ngày 1/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin đã bấm nút xuất phát cho thông tàu tuyến "Vòng tròn lớn" của hệ thống tàu ngầm ở thủ đô.

Tổng thống Nga Vladimir Putin khai trương tuyến tàu điện ngầm Vòng tròn lớn dài nhất thế giới qua hình thức trực tuyến ngày 1/3/2023. Ảnh: Văn phòng Thị trưởng Moscow.

Tổng thống Nga Vladimir Putin khai trương tuyến tàu điện ngầm "Vòng tròn lớn" dài nhất thế giới qua hình thức trực tuyến ngày 1/3/2023. Ảnh: Văn phòng Thị trưởng Moscow.

Với chiều dài 70km, "Vòng tròn lớn" ở Moscow đã trở thành đường vành đai tàu điện dài nhất thế giới, vượt qua cả tuyến đường giữ kỷ lục trước đó của Bắc Kinh.

Trong một phát biểu trực tuyến, Tổng thống Putin đã chúc mừng người dân thành phố Moskva và tỉnh Moskva vì “sự kiện tuyệt vời này.” Vị Tổng thống cảm ơn tất cả những người đã tham gia xây dựng tuyến "Vòng tròn lớn", nhấn mạnh rằng dự án đã được thực hiện trong một thời gian ngắn.

Tuyến đường Vòng tròn lớn ở Moscow được bắt đầu từ cuối năm 2011 và hoàn thành vào năm 2022 với 9 nhà ga cuối cùng vừa mới được khai thông chính thức. Như vậy, việc xây dựng chỉ mất 11 năm và được xem là thời gian kỷ lục đối với một dự án quy mô lớn ở khu đô thị đông đúc.

Tuyến đường này có 31 nhà ga, trong đó có 24 ga chuyển tiếp, kết nối với các tuyến đường xuyên tâm của hệ thống tàu điện ngầm Moscow. Hiện ở Moscow đã có hơn 250 nhà ga tàu điện ngầm với tổng chiều dài lên đến gần 440km.

Tuyến tàu điện ngầm dài nhất thế giới. Ảnh: Văn phòng Thị trưởng Moscow.

Tuyến tàu điện ngầm dài nhất thế giới. Ảnh: Văn phòng Thị trưởng Moscow.

Với tuyến đường tàu điện Vòng tròn lớn vừa được đưa vào hoạt động đầy đủ, giờ đây người dân Moscow có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian mỗi ngày khi di chuyển quanh thành phố. Tuyến Vòng tròn lớn sẽ thay đổi hoàn toàn cơ sở hạ tầng giao thông và đảm bảo khả năng kết nối của các khu vực khác nhau trong thành phố, tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển của toàn bộ đô thị, cả về kinh tế và xã hội.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Nga khai trương tuyến tàu điện ngầm dài nhất thế giới với 70km tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan