Nghệ An: Hỗ trợ toàn bộ kinh phí để công dân từ miền Nam trở về bằng phương tiện máy bay

29/07/2021, 09:17

TCDN - Công dân trở về từ miền Nam trong đợt 1, tỉnh Nghệ An sẽ hỗ trợ toàn bộ kinh phí để trở về bằng phương tiện máy bay. Người lao động có thể vào trang web dưới để đăng ký về quê lần này.

210115364_4066612853457305_3644514458445725831_n

Thông tin từ UBND tỉnh Nghệ An cho biết, đối với công dân từ miền Nam trở về trong đợt 1, tỉnh sẽ hỗ trợ toàn bộ kinh phí để công dân trở về bằng phương tiện máy bay. Nguồn kinh phí sẽ được trích từ Quỹ phòng, chống COVID-19 của tỉnh, các doanh nghiệp có thiện chí, có tấm lòng hảo tâm đóng góp cho các đối tượng được ưu tiên. Đối với các trường hợp có điều kiện nếu trở về thì thực hiện phương án cách ly của đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển, tỉnh chỉ quản lý tại các địa bàn có công dân trở về.

Theo đó, trong đợt 1 ưu tiên cho các nhóm đối tượng gồm: Phụ nữ có thai, nuôi con nhỏ; trẻ em, người già, người có bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày...; đồng thời đề nghị thêm nhóm người có điều kiện, có khả năng, sẵn sàng bỏ chi phí ra để về, sẵn sàng thực hiện các biện pháp cách ly.

Đối với công tác đón công dân trở về từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, đây là việc làm hết sức nhân văn đối với các trường hợp công dân đang có hoàn cảnh khó khăn tại các vùng dịch có nhu cầu về quê, đồng thời nhằm chia sẻ khó khăn với các tỉnh, thành phía Nam theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Vì vậy, ông Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, phối hợp với các tỉnh phía Nam để thực hiện đảm bảo an toàn cho công dân trở về cũng như đảm bảo an toàn và phù hợp với năng lực cách ly của địa phương, không tạo nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng; Đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương cần tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền để người dân hiểu, chia sẻ và biết trong điều kiện hiện tại tỉnh chưa thể đón về toàn bộ công dân có nhu cầu đăng ký về quê, mà tổ chức đón theo từng đợt nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, cho tỉnh.

Hơn nữa, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng yêu cầu các cơ quan, địa phương rà soát lại các phương án đồng thời chuẩn bị các phương án dự phòng khi đón các công dân trở về địa phương cũng như có phương án dự phòng trong việc tổ chức cách ly khi có các ca nhiễm mới trên cộng đồng. Đối với các điểm cách ly thu phí, phải có thông báo cho người dân nắm bắt được, trả các chi phí cách ly.

Được biết, tính đến nay đã có gần 10.000 người đăng ký về quê qua địa chỉ: dangkyveque.nghean.gov.vn. Sở Lao động đã phối hợp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan để phân loại các đối tượng và thông báo về các địa phương có công dân của mình.

Tuy nhiên, hiện nay Sở LĐ - TBXH Nghệ An đang gặp khó khăn trong việc liên hệ với các ngành liên quan của thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh phía Nam để triển khai thực hiện các nội dung tại Kế hoạch 396/KH-UBND của UBND tỉnh. Bên cạnh đó, công dân đăng ký về quê lớn, một số địa phương cho rằng số lượng công dân trở về địa phương quá tải tạo áp lực cho huyện trong việc quản lý, tổ chức cách ly.

Dưới đây là Trang đăng ký đón công dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 trở về từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam:

http://dangkyveque.nghean.gov.vn/

Ngọc Tuấn
Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Hỗ trợ toàn bộ kinh phí để công dân từ miền Nam trở về bằng phương tiện máy bay tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Nghệ An: Sẽ đón bà con từ Tp.HCM về quê nhà
UBND tỉnh Nghệ An sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để hỗ trợ đón công dân mình về và cũng đề nghị UBND Tp.HCM tạo thuận lợi cho công dân Nghệ An cư trú trên địa bàn về sinh hoạt, việc làm, ăn ở trong thời gian giãn cách.
Nghệ An: Cấp mới cho 59 dự án
Tính đến tháng 7/2021, trên địa bàn toàn tỉnh Nghệ An đã cấp mới cho 59 dự án, điều chỉnh 78 lượt dự án, tổng số vốn đầu tư cấp mới và tăng thêm 13.735,91 tỷ đồng.